Hủy
Công Nghệ

Honor chạy đua vào Top 3 điện thoại bán chạy tại Việt Nam

Huy Vũ Thứ Sáu | 16/03/2018 16:16

Honor đang đặt nhiều tham vọng dù mới trở lại thị trường Việt Nam sau ba năm vắng bóng.
 

Cụ thể, công ty này đang đặt mục tiêu top 3 điện thoại bán chạy nhất trên online vào cuối năm nay và top 3 điện thoại bán chạy nhất Việt Nam trong 3 năm tới. Theo thống kê của IDC Indochina, quý IV/2017 thứ tự top đầu vẫn là những cái tên quen thuộc là Samsung (36,4%),OPPO (19,7%) và Apple (6,9%).

Ở nhóm dưới là sự đeo bám của Nokia, Itel, Vivo, Xiaomi, Huawei và Mobiistar. Giá trị trung bình một chiếc điện thoại bán ra trong quý IV là 5,4 triệu đồng (chưa VAT). Lưu ý, IDC Indochina thống kê dựa trên số lượng sản phẩm đã ra thị trường.

Tổng kết cả năm 2017, Samsung dẫn đầu thị trường với 37,9% thị phần, kế đến là OPPO là 22,5% và Apple thứ ba với 5,4% thị phần. Giá trị trung bình một mẫu điện thoại cả năm 207 là 4,8 triệu (chưa VAT).

Với mức giá hai mẫu 9 Lite và 7x lần lượt là 4.290.000 đồng và 5.490.000 đồng, Honor đang bám sát giá trung bình của thị trường. Nhưng khác biệt của Honor, theo ông Akin chính là các giá trị "cộng thêm".

Theo đó, các mẫu điện thoại của Honor sẽ tích hợp mạng xã hội video BIGO LIVE và trò chơi Rules of Survival của IGG, đối tác toàn cầu của Honor. Báo cáo thị trường di động Việt Nam hồi quý 2 năm 2017 của Appota cho thấy người Việt Nam dùng smartphone chơi game và xem video nhiều nhất. Riêng thị trường game di động ở Việt nam, theo Nikkei Asian Review có thể đạt giá trị hơn 900 triệu USD, tăng gấp 4 lần so với hiện tại vào năm 2020.

Việc hợp tác với công ty phát hành game, sẽ đem lại các khuyến mãi riêng cho người chơi trên thiết bị Honor trong tương lai, như tăng giá trị nạp tiền hay tăng điểm thưởng trong game chẳng hạn. "Trước mắt việc hợp tác chúng tôi chỉ ở bước đầu và chưa thể công bố nhiều hơn", ông Akin Li nói.

Mặc dù vậy, ông Akin thừa nhận chiến lược hợp tác với các nhà cung cấp nội dung đã được công ty thực hiện với một số quốc gia ở châu Âu, châu Mỹ và đạt được thành công nhất định. Nhiều sản phẩm của công ty có doanh thu rất tốt ở các quốc gia này dù không bán kèm hợp đồng của nhà mạng.

Việc hợp tác với các nhà phát hành game không nhiều doanh nghiệp kinh doanh smatphone áp dụng trên thị trường Việt Nam. Ngay cả doanh nghiệp đang có tốc độ tăng trưởng rất tốt khi kinh doanh trực tuyến là Xiaomi cũng không áp dụng chiến lược này. Xiaomi nghiêng về phía kinh doanh các sản phẩm thuộc hệ sinh thái của công ty như máy hút bụi thông minh, máy điều hòa thông minh... nhiều hơn.

"Chúng tôi không cạnh tranh về giá, chúng tôi định vị Honor đem lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn. Điều này đã giúp chúng tôi thành công ở các nước phát triển", ông Akin Li nói.

Honor là thương hiệu trực thuộc Huawei Consumer Business Group. Ở Trung Quốc, ông Akin Li cho biết thương hiệu Huawei và Honor cùng chiếm khoảng 12% thị phần điện thoại bán ra trong năm vừa qua. Honor từng phát triển ở Việt Nam 3 năm trước nhưng sau đó công ty điều chỉnh chiến lược và dùng thương hiệu này mở rộng sang thị trường châu Âu, châu Mỹ và Nga.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới