Hủy
Công Nghệ

HP cắt giảm đến hơn 30.000 việc làm để tái cơ cấu doanh nghiệp

Thứ Năm | 17/09/2015 18:26

HP cắt giảm một lượng lớn nhân sự để cải tổ bộ máy doanh nghiệp nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của công ty.
 

Một trong các tập đoàn công nghệ thông tin lớn nhất của Mỹ là Hewlett-Packard (HP) đã thông báo dự định cắt giảm thêm 33.300 nhân viên trong vòng 3 năm tới. HP cho biết vốn dĩ công ty phải đi đến quyết định này một phần do doanh số và nhu cầu đã giảm đáng kể.

Được biết trong lần cắt giảm nhân sự lần gần đây nhất, CEO của hãng là bà Meg Whitman đã cho nghỉ việc gần 55.000 nhân viên.

Theo dự tính, sẽ có 30.000 nhân sự bị cắt giảm tại bộ phận HP Enterprise (HP) chuyên về kinh doanh phần cứng và dịch vụ, cộng với 3.300 nhân sự tại công ty mẹ HP Inc. Các nhà phân tích cho rằng HPE đang tìm cắt giảm một khoản chi phí là 2 tỷ USD mỗi năm. Sắp tới đây, HPE sẽ được tách ra thành một công ty con, và bà Whitman sẽ trở thành người lãnh đạo công ty mới này.

“Việc thực hiện một loạt các chính sách tái cơ cấu doanh nghiệp sẽ nâng cao sức cạnh tranh hơn, và tạo ra cơ cấu chi phí hợp lý hơn cho HPE”, bà Meg Whitman cho biết.

“HPE sẽ có quy mô nhỏ hơn và có tính tập trung cao hơn so với HP như hiện giờ. Theo đó, chúng tôi sẽ mở rộng các danh mục đầu tư để góp phần chuyển đổi sang một mô hình kinh doanh mới”, bà Whitman nói.

HP cho biết đây là một trong những động thái của công ty trong việc chuyển đến các địa điểm mới với chi phí thấp hơn. Trong năm tài chính 2013, HP có 36% nhân viên làm việc tại các địa điểm có chi phí thấp, và trong năm nay tỷ lệ này đã tăng lên 42%. Ban lãnh đạo của HP cũng cho biết thêm họ đang lên kế hoạch để tăng tỷ lệ này lên mức 60% trong năm 2018.

Việc cắt giảm chi phí xem ra là điều không thể tránh khỏi, khi mà báo cáo tài chính quý III của HP chỉ ra doanh thu từ máy tính cá nhân và máy in đã giảm 11,5%.

Tính đến nay cổ phiếu của HP đã giảm 1,4% xuống mức 26,73USD/cổ phiếu

Đinh Hạnh

Nguồn CN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới