Hủy
Công Nghệ

Instagram cán mốc 300 triệu người dùng

Thứ Năm | 11/12/2014 11:26

Dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến Instagram đã vượt cột mốc 300 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới - tăng 50% trong 9 tháng qua
 

Sự tăng trưởng ấn tượng về người dùng là chìa khóa để thu hút quảng cáo đối với nền tảng chia sẻ ảnh này. Instagram gần đây đã giới thiệu tính năng video quảng cáo và cũng bán ảnh tài trợ.

Debra Aho Williamson, một nhà phân tích chính của hãng nghiên cứu eMarketer, đánh giá: "Với 300 triệu người sử dụng hàng tháng, Instagram đang trở nên rất hấp dẫn đối với các nhà tiếp thị, quảng cáo đặc biệt là các nhà quảng cáo thương hiệu, và sự tăng trưởng nhanh chóng của nó sẽ chỉ làm cho nó hấp dẫn hơn."

Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, cho biết họ đã có những nỗ lực để loại bỏ thư rác và các tài khoản giả đồng thời sẽ bắt đầu xác thực tài khoản của những người nổi tiếng, nhãn hiệu và các vận động viên nhằm nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ.

Bức ảnh được Mark Zuckerberg chia sẻ mừng sự kiện Instagram vượt mốc 300 triệu người dùng cùng Kevin Systrom - người đồng sáng lập, CEO Instagram.
Bức ảnh được Mark Zuckerberg chia sẻ trên Facebook mừng sự kiện Instagram vượt mốc 300 triệu người dùng cùng Kevin Systrom - người đồng sáng lập, CEO Instagram (người đi trên tường). Nguồn: Facebook/Mark Zuckerberg

"Khi Instagram trở nên lớn hơn, chúng tôi đang tập trung vào việc giúp bạn phát hiện ra những bức ảnh và video từ những người bạn quan tâm, cho dù đó là một người bạn hoặc người nhạc sĩ mà bạn yêu mến," Giám đốc điều hành của Instagram, Kevin Systrom đã viết trong một bài viết về số liệu sử dụng dịch vụ đăng trên blog.

Ông Systrom cũng cho biết người dùng Instagram đang chia sẻ hơn 70 triệu hình ảnh và video mỗi ngày.

Systrom cho biết ông và các đồng nghiệp giờ không quan tâm đến việc sản xuất nội dung riêng cho dịch vụ của mình như YouTube hay Netflix.

Theo một cuộc khảo sát công bố trong tuần này của hãng nghiên cứu chứng khoán UBS, Instagram và Facebook đã chứng kiến con số tăng trưởng người dùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Facebook, với 1,3 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, đang dần đầu thị trường truyền thông xã hội bằng cách thu hút 66% khách truy cập hàng tháng của mình tại Mỹ để sử dụng dịch vụ của mình hàng ngày.

Instagram đứng thứ hai với 43%, và Twitter đứng thứ ba với 40%.

Các dữ liệu mới nhất cho thấy, trong khi Facebook có thể bị mất đi một số lượng đáng kể khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên, thì các dịch vụ thuộc sở hữu của mạng xã hội này là Instagram và dịch vụ nhắn tin WhatsApp đang giúp giữ nhóm khách hàng trên ở lại với gia đình Facebook.

Theo một khảo sát, đối tượng thanh thiếu niên cho biết họ đã dành nhiều thời gian cho Snapchat, Instagram và Pinterest năm nay hơn so với năm ngoái. Twitter, theo sau là Facebook, nhận được sự quan tâm chỉ hơn một chút.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới