Hủy
Công Nghệ

Intel chuyển hướng lên mây

Thứ Năm | 05/10/2017 10:12

Intel đang xoay hướng từ chỗ phụ thuộc vào PC sang các ngạch khác một hướng đi khác để bù trừ lại những mất mát trên phân khúc này.
 

Khi thị trường PC sụt giảm, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới Intel đang xoay hướng Intel từ chỗ phụ thuộc vào PC sang các ngạch khác một hướng đi khác để bù trừ lại những mất mát trên phân khúc này.

Chẳng hạn, năm ngoái, Intel thực hiện thương vụ mua lại Nervana Systems, một dự án khởi nghiệp về trí thông minh nhân tạo nhằm tăng cường cho các dự án mới và sản xuất chip của công ty trong tương lai. Ước tính đến năm 2020, Intel có thể cung cấp 50 thiết bị (không chỉ trong phân khúc điện thoại thông minh mà cả trong xe hơi và máy móc. Ngoài ra, Intel dự định tăng đầu tư cho các lĩnh vực nhà thông minh và các thiết bị kết nối cũng như các trung tâm thông tin và bộ nhớ máy tính...

Thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc mảng sản xuất chip không còn là trọng tâm đầu tư và phát triển của Intel nữa. Ngược lại, mảng kinh doanh chip xử lý của Intel vẫn khởi sắc và tăng trưởng 30% trong khi thị trường PC sụt giảm trong năm 2016. Đồng thời, các con chip mới của Intel cũng hướng sang các nền tảng mới mà Intel đang nhắm đến là thị trường điện toán đám mây, vốn đang rất sôi động và tiềm năng phát triển rất lớn.

Ngay tại Việt Nam, Intel cùng các đối tác là SuperMicro và VMware vừa giới thiệu đến thị trường Việt Nam giải pháp Private Cloud được xây dựng trên máy chủ SuperMicro sử dụng Bộ vi xử lý Intel Xeon Scalable kết hợp nền tảng ảo hóa VMware. Giải pháp mới này giúp tăng hiệu suất của hệ thống máy chủ lên đến 40% so với các phương thức đang có.

Intel Xeon Scalable được ra mắt trong bối cảnh mảng chíp của Intel đang bị  tấn công dữ dội bởi đối thủ Advanced Micro Devices (AMD). Đơn vị này cũng đã tung ra dòng chip đối trọng với Xeon Scabable với giá tốt hơn và khả năng tiệu thụ năng lượng tốt hơn. Điều này đã hấp dẫn được các nhà điều hành các trung tâm dữ liệu lớn như Google chẳng hạn. Một số nguồn tin cho hay Google đang làm việc với AMD để tạo ra dòng chip tùy chỉnh riêng cho nhu cầu của họ.

Hoàng Phượng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới