Hủy
Công Nghệ

iPhone 5 bị khai tử chỉ sau một năm

Thứ Tư | 11/09/2013 09:23

Đúng một năm sau khi bán ra thị trường, mẫu smartphone đầu tiên có màn hình 4 inch của Apple đã bị khai tử, nhường chỗ cho iPhone 5C.
 

Cộng đồng người dùng công nghệ thế giới đã khá sốc khi nghe tin đồn về việc, Apple sẽ khai tử iPhone 5 để dọn đường cho mẫu iPhone vỏ nhựa mang tên 5C. Trong sự kiện vừa kết thúc cách đây ít giờ, Apple đã chính thức xác nhận điều này.

"Táo khuyết" đã công bố giá bán của iPhone 5S, iPhone 5C và sẽ phát hành miễn phí chiếc iPhone 4S bản 8 GB (kèm hợp đồng 2 năm với nhà mạng). Tuy nhiên, hãng này tuyệt nhiên không nhắc gì đến iPhone 5 - sản phẩm mà trước đó chính họ nói rằng có doanh số tốt nhất sau một năm ra mắt so với tất cả các mẫu iPhone từ trước đến nay.

iPhone 5C mới ra mắt có cấu hình tương đương với iPhone 5 và rõ ràng nếu model này tiếp tục tồn tại, sản phẩm mới ra mắt nói trên sẽ không có đất sống. Với Apple, iPhone 5C giúp họ giải bài toán lợi nhuận, bởi chi phí sản xuất một chiếc iPhone 5C vỏ nhựa thấp hơn khá nhiều so với iPhone 5 vốn dùng vỏ nhôm nguyên khối.

Ngoài ra, nếu iPhone 5 tồn tại, doanh số của iPhone 5S cũng sẽ bị ảnh hưởng, bởi một bộ phận người dùng sẽ có xu hướng bỏ qua iPhone 5S do giá thành cao trong khi thiết kế không mấy khác biệt so với iPhone 5.

Mặc dù nhận được không ít phản hồi tiêu cực khi ra mắt nhưng không thể phủ nhận, iPhone 5 vẫn là một kiệt tác về thiết kế của Apple. Model này sở hữu độ mỏng chỉ 7,6 mm, nặng 112 gram với màn hình 4 inch tỉ lệ 16:9. Máy dùng vỏ nhôm phủ anode, khá dễ trầy xước nhưng lại đặc biệt sang trọng.

Model này được tích hợp chip lõi kép A6, RAM 1 GB và camera sau 8 megapixel. Tại Việt Nam, iPhone 5 đang được phân phối bởi FPT, Viettel và VinaPhone.

Nguồn Zing News/Tri Thức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới