Hủy
Công Nghệ

Iron Sail của Whydah huy động thành công 25 triệu USD

Minh Anh Thứ Tư | 08/12/2021 17:31

Đây là sản phẩm gọi vốn đầu tiên của Decom Holdings Pte có trụ sở tại Singapore cho một công ty chuyên game như Whydah cho sản phẩm IronSail.
 

Hình thức gọi vốn truyền thống theo một cơ chế mở đã huy động được 25 triệu USD tại Singapore thông qua cấu trúc ICO (Initial Coin Offerings).

“Việc tiếp cận một danh mục game cho phép nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro ở từng game. Điểm đặc biệt nữa của Ironsail là Decom Holdings Pte sẽ áp dụng các tiêu chuẩn quản trị lưu ký (custody) cho nguồn vốn này. Việc custody bởi các công ty tài chính chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu rủi ro lừa đảo của dự án và là nền tảng để tiếp cận các mô hình gọi vốn hybrid hấp dẫn hơn nữa trong tương lai”, ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Decom Holdings cho biết.

SPAC là một mô hình gọi vốn rất được ưa chuộng tại thị trường chứng khoán Mỹ nhưng hầu như không thể áp dụng với các quy mô gọi vốn dưới 100 triệu USD do các chi phí quá lớn. Vậy nên với cơ chế của Iron Sail thì các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cuộc chơi mở và giảm thiểu rủi ro tối ưu.

Hiện Whydah đang hợp tác với 7 studiogame lớn tại Việt Nam cũng như đã có thoả thuận với các studio chơi game hàng đầu trong khu vực như Topebox, Wolffun, IMBA, Hiker Games và Divmo. Dự kiến, Whydah sẽ mở một trung tâm ứng dụng trò chơi cho các nhà phát triển Game Việt Nam để xây dựng những ý tưởng tốt nhất của họ trên nền tảng blockchain.

Theo thiết kế, Iron Sail hướng tới metaverse mở - một tương lai được kết nối, nơi mọi người và mọi thứ được liên kết với nhau và hội tụ những trải nghiệm trực tuyến và ngoại tuyến. 

Mục tiêu phát triển các trò chơi blockchain của Iron Sail là dễ tiếp cận và mang tính bền vững. Hai mục tiêu này được định nghĩa cụ thể như sau, khả năng tiếp cận là giúp các nhà phát triển trò chơi sử dụng công nghệ blockchain và cung cấp cho các nhà đầu tư những cơ hội tuyệt vời. Tính bền vững là hỗ trợ các nhà phát triển cam kết với một kế hoạch dài hạn và xây dựng một cộng đồng “game before gain” với các game thủ và người sáng tạo nội dung là cốt lõi của dự án.

Nhóm nghiên cứu của Whydah muốn áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu cho tất cả các trò chơi của mình, trong một thế giới trò chơi mở. Chẳng hạn như các vật phẩm và nhân vật có thể được chơi trên nhiều trò chơi khác nhau thay vì chỉ được phép sử dụng trong một trò chơi.

“Trước sự bùng nổ xu hướng Metaverse, sẽ có nhiều tổ chức quan tâm cũng như tham gia vào vũ trụ này. Hiện Whydah đang là một trong những công ty tiên phong trong hành trình khai phá và chinh phục Vũ trụ Metaverse. Chúng tôi định hướng hỗ trợ và thúc đẩy các nguồn trí lực về lĩnh vực game của Việt Nam đi đúng hướng theo các tiêu chuẩn chung để sẵn sàn tham gia vào vũ trụ phi tập trung", nhà sáng lập và CEO Whydah Trí Phạm chia sẻ.

Nasdaq cho biết, có hơn 45% game thủ Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 34 tuổi chơi trò chơi điện tử mỗi ngày. Vậy nên tham vọng trở thành nền tảng game hàng đầu trong nước là hoàn toàn có cơ sở. 

Hiện Whydah đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp blockchain ở Việt Nam và Đông Nam Á bằng cách cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi trong khu vực và người dùng mạng blockchain tương thích đầu tiên trong khu vực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới