Hủy
Công Nghệ

JPMorgan: Triển vọng kinh doanh của Google tốt hơn Facebook

Thứ Ba | 25/06/2013 12:14

Theo JPMorgan, triển vọng kinh doanh của Google rất tươi sáng, cổ phiếu của gã khổng lồ tìm kiếm này sẽ đạt trên 1000 USD/cổ phiếu trong 12 tháng tới.
 

Cổ phiếu của Google đã tăng hơn 22% từ đầu năm đến nay, vượt xa đối thủ Facebook (cổ phiếu của Facebook giảm 10%). Doug Anmuth, nhà phân tích của JP Morgan ngày 24/6 nâng dự báo giá cổ phiếu của Google từ 860 USD lên 1025 USD do cải thiện chi phí tìm kiếm khi việc kinh doanh của YouTube và Motorola tăng trưởng.

Nhà phân tích Piper Jaffray cho rằng việc cổ phiếu của Google tăng mạnh so với Facebook có một yếu tố đó là "sự phấn khích".

Theo chuyên gia phân tích Gene Muster, Google đã tạo ra điều này ngay cả với những ý tưởng có vẻ lập dị trong tương lai hoặc "các dự án khoa học" như Google Glass hay xe tự lái. Nhà đầu tư rất hứng thú và họ tin tưởng vào sự phát triển của những sản phẩm này.

Trong khi đó, Facebook chỉ đơn giản là không khiến nhà đầu tư "phấn khích" với các sản phẩm ngay cả khi tuần trước Facebook cho ra mắt ứng dụng video Instagram. Ngoài ra, gần đây Facebook bị vướng vào vụ bê bối lộ thông tin của người dùng.

Nguồn MarketWatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới