Hủy
Công Nghệ

Levi's dùng tia laser để tạo mẫu giúp giảm quy trình làm việc độc hại

Huy Khang Thứ Ba | 06/03/2018 11:02

Levi's

Hãng thời trang Levi's vừa tuyên bố sẽ ứng dụng tia laser để tạo ra các chi tiết nghệ thuật cho đồ jean một cách "có đạo đức".
 

Sở dĩ Levi's dùng từ đạo đức để mô tả bởi trước đây, để nhuộm và tạo ra các vết xước, mài trên jean thì các hãng đều phải cần tới con người và qua các quá trình xử lý hóa học độc hại. Ngoài ra, phương thức mới còn giúp rút ngắn thời gian hoàn thành so với trước đây.

Hệ thống robot sử dụng tia laser này được Levi's đặt tên Project FLX (Future-LED-Execution) sẽ giúp loại bỏ các hóa chất độc hại và giảm sự phụ thuộc vào nhân công trong quá trình sản xuất đồ jean. Thay vào đó, tia laser sẽ được dùng để tạo ra các họa tiết, vết mài khác nhau trên bề mặt jean. Trước đây, công đoạn này thường mất khoảng 18 - 24 bước nhưng giờ sẽ được rút ngắn xuống chỉ còn 3 bước, Bart Sights, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật mới của Levi's nói. Ngoài ra, từ công đoạn lên thiết kế và hoàn thiện với tia laser cũng được giảm từ 8 - 12 phút xuống chỉ còn 90 giây.

Từ công đoạn nhuộm màu tới hoàn thiện thì mỗi chiếc quần jean cần một lượng hóa chất lớn nhưng với kỹ thuật này thì Levi's cam kết sẽ giảm sử dụng hóa chất xuống mức thấp nhất. Họ cũng kỳ vọng sẽ nhân rộng công nghệ sử dụng laser ra toàn bộ chuỗi cung ứng của mình.

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới