Hủy
Công Nghệ

Lỗi bảo mật sim đe dọa 750 triệu điện thoại di động

Thứ Hai | 22/07/2013 09:44

Theo New York Times, một nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện lỗ hổng mã hóa trên một số thẻ sim điện thoại di động có thể cho phép tin tặc kiểm soát điện thoại từ xa.
 

Lỗ hổng này liên quan đến các thẻ sim sử dụng tiêu chuẩn bảo mật DES (Data Encryption Standard) để mã hóa - một tiêu chuẩn cũ đang được loại bỏ bởi một số nhà sản xuất, nhưng vẫn được sử dụng trên hàng trăm triệu sim, ước tính khoảng 750 triệu thẻ sim.

Lỗi này được phát hiện bởi Karsten Nohl người sáng lập Security Research Labs, một công ty bảo mật của Đức.

Theo nghiên cứu của Nohl, lỗ hổng này cho phép tin tặc kiểm soát từ xa và cũng có thể sao chép dữ liệu giữa các thẻ sim điện thoại di động.

Cụ thể, tin tặc sẽ gửi một tin nhắn giả mạo nhà cung cấp mạng di động tới các thuê bao di động dùng sim theo tiêu chuẩn DES để các sim này tự động gửi lại cho tin tặc 56 chữ số mã khóa bảo mật thẻ sim.

Với mã khóa trong tay, tin tặc có thể gửi một virus vào thẻ sim dưới dạng một tin nhắn văn bản. Từ virus này, tin tặc có thể mạo danh chủ thuê bao di động để phạm tội tài chính hoặc tham gia vào các hoạt động gián điệp điện tử.

Tờ Thời báo New York trích dẫn tuyên bố của Nohl cho biết toàn bộ hoạt động xâm nhập trên chỉ xảy ra trong vòng hai phút.

Phát hiện trên đã được Liên minh Viễn thông quốc tế của Liên hợp quốc có trụ sở tại Geneva xác nhận và nhóm họp khẩn cấp để xem xét đồng thời mô tả nó là một vấn đề "cực kỳ quan trọng."

Lỗ hổng này cũng đã được Security Research Labs thông báo tới GSMA, hiệp hội các nhà khai thác mạng di động và các công ty trong lĩnh vực giám sát triển khai các hệ thống mạng GSM.

Hiệp hội GSMA đã thông báo với các nhà sản xuất sim và các công ty khác có liên quan để bàn cách đối phó tốt nhất với lỗ hổng bảo mật này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới