Hủy
Công Nghệ

Marissa Mayer và dự định tái sinh Yahoo

Thứ Tư | 30/01/2013 23:24

Nữ CEO dự định chuyển đổi Yahoo thành một cổng nội dung cho di động với tính cá nhân hóa cao nhằm định hướng trải nghiệm cho người dùng và dòng tiền bỏ ra.
 

Sau 6 tháng dẫn dắt công ty, Marissa Mayer đã có thể tận tưởng một chiến thắng nhỏ. Công ty đã thu được lãi lần đầu tiên sau 4 năm, tăng 2% so với cùng kì năm ngoái. Báo cáo tài chính quý IV của Yahoo cho thấy công ty sẽ không thụt lùi tiếp.

Dưới thời của Mayer, đánh giá của Yahoo đã được cải thiện với giá cổ phiếu tăng 30% và các nhân viên đã quyết tâm. Bà cho biết 95% nhân viên của Yahoo! lạc quan về tương lai của công ty.

Trong 6 tháng vừa qua, Mayer đã thực hiện hàng loạt hành động như cung cấp thực phẩm miễn phí, chia tay BlackBerry, tổ chức các cuộc họp hàng tuần, tuyển dụng nhân sự cũ của Google, cải tiến các sản phẩm chủ chốt như Yahoo! Mail và Flickr và hợp tác với các nhà cung cấp nội dung như NBC Sports và Wenner Media.

Việc quan trọng nhất mà Mayer đã làm là đưa ra một tầm nhìn về tương lai của công ty trong việc đem đến cho người dùng cuối một cái gì đó có giá trị và thực sự thú vị. Một năm trước, CEO Scott Thompson nói công ty cần cải thiện trải nghiệm cho 702 triệu lượt ghé thăm hàng tháng với giao diện đẹp hơn, tốc độ nhanh hơn và cung cấp kết quả tốt hơn.

Giống như các công ty Internet khác, Mayer đặt di động là trung tâm trong chiến lược sản phẩm của công ty. Yahoo! hiện có 200 triệu người dùng thường xuyên trên các thiết bị di động hàng tháng và đó chỉ là giai đoạn đầu của cuộc chuyển đổi sang kinh doanh di động. Mayer tin vào lợi thế của Yahoo! ở nội dung và các ứng dụng di động cho email, thời tiết, tin tức, thể thảo, tài chính, trò chơi và hình ảnh. Có ít nhất 50% kỹ sư của Yahoo được dành cho phát triển mảng di động.

Trên mặt trận tìm kiếm và mạng xã hội, Mayer cho biết các đối tác chính sẽ mang lại sức mạnh để củng cố cho Yahoo, bao gồm các trang tin tức, thể thao và tài chính hàng đầu. Phát biểu với các nhà phân tích sau khi công bố báo cáo tài chính, Mayer cảnh báo việc có được mức tăng trưởng tốt hơn sẽ cần nhiều nhiều năm tới.

Đó là một cách nói khác của việc Yahoo sẽ không thể tạo ra lợi nhuận đủ so với quy mô của Google, Apple hay Facebook. Bà sẽ vẫn nỗ lực trong việc tái thiết Yahoo! và tái phát mình về mô hình một cổng thông tin Internet có thể mang lại hiệu quả cao. Thời gian sẽ trả lời và những điều tốt vẫn đang ở phía trước, Mayer tin tưởng như thế.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới