Hủy
Công Nghệ

Microsoft khai tử Hotmail, thêm dịch vụ email mới cạnh tranh với Google

Thứ Tư | 01/08/2012 07:21

Microsoft vừa quyết định loại bỏ Hotmail và giới thiệu một cổng thư điện tử trên nền website mới với thương hiệu Outlook nhằm thu hút những khách hàng đang sử dụng Gmail của hãng Google.
 

Theo quản lý trưởng nhóm Windows của Microsoft, Brian Hall, bản xem trước của dịch vụ mới đã được đăng tải trực tuyến từ hôm nay 1/8, trong khi đó Hotmail có thể sẽ bị loại bỏ trong năm tới.

Bằng cách cho ra mắt Outlook trực tuyến, Microsoft đang cố gắng tận dụng thương hiệu của dịch vụ email đang được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng này.

Theo ông Hall, dịch vụ email mới sẽ cho phép người dùng sắp xếp các thư từ theo hệ thống phân loại của họ, từ những cập nhật phương tiện truyền thông xã hội cho đến các bản tin.

Ông cũng cho biết dịch vụ email mới sẽ có thiết kế giản dị và cung cấp nhiều không gian hơn để hiển thị email so với Gmail. Quảng cáo trên thư cũng ít gây khó chịu hơn và không xuất hiện bên cạnh các tin nhắn cá nhân.

Khi nói về việc khai tử Hotmail, ông Hall cho biết Hotmail là nhà cũng cấp email trên nền website phổ biến nhất thế giới, song nó đã để mất thị phần tại Mỹ vào tay Google và Yahoo Inc cùng nhiều đối thủ khác, như các phương tiện truyền thông xã hội.

"Email là một trong những dịch vụ công nghệ không có nhiều cải tiến trong suốt 8 năm qua - trong đó thay đổi lớn nhất là sự ra đời của Gmail. Đối với Microsoft, khoảng thời gian đó thậm chí còn dài hơn", ông Hall nói.

Hotmail là dịch vụ thư điện tử duy nhất trong số ba dịch vụ Web-mail bị mất thị phần trên toàn cầu trong năm qua, giảm 4%. Trong khi Yahoo tăng 2% còn Gmail tăng 17%.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới