Hủy
Công Nghệ

Microsoft sẽ cứu giúp Nokia?

Thứ Ba | 08/05/2012 14:04

Microsoft có thể bơm thêm hàng tỷ USD để cứu Nokia đang trên đà giảm sút.
 

Hãng tin Reuters vừa dẫn lời giới phân tích cho hay trong bối cảnh Nokia vẫn đang tiếp tục chật vật để khẳng định vị thế trên thị trường smartphone cạnh tranh quyết liệt, đối tác Microsoft có thể sẽ tiếp tục dang tay "cứu giúp" hãng điện thoại Phần Lan để mọi chuyện không trở nên quá tồi tệ.

Trong vòng 5 năm qua, giá cổ phiếu Nokia đã sụt giảm tới 90%, qua đó phản ánh tình hình kinh doanhhết sức bết bát của hãng này.

Không những để tuột dốc trên thị trường điện thoại di động nói chung (vừa để cho Samsung vượt quatrong quý 1), mà chiến lược smartphone Lumia của Nokia cũng không tạo ra được dấu ấn như những gìhọ kỳ vọng.

Trong hoàn cảnh khó khăn này, các nhà phân tích tin rằng Giám đốc điều hành Stephen Elop của hãngđiện thoại Phần Lan sẽ phải nhờ cậy những người quen cũ của ông ở Microsoft để "bơm" thêm tiền hỗtrợ.

Từng được nhận tới 1 tỷ USD từ Microsoft cho việc sử dụng hệ điều hành di động WindowsPhone, vậy nên Nokia có lý do để tin rằng đối tác chiến lược của họ sẽ sẵn sàng dang tay giúp đỡthêm để góp phần giải quyết khó khăn hiện nay.

Nhà phân tích Sami Sarkamies ở Nordea bày tỏ: "Nếu Nokia rơi vào tình trạng sa sút không tìm thấylối ra, tôi tin rằng Microsoft sẽ đồng ý giúp đỡ họ, với một vài tỷ USD nữa".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới