Hủy
Công Nghệ

Mỹ sẽ miễn thuế nhập khẩu với Apple sản xuất từ Trung Quốc?

Thái Bình Thứ Sáu | 22/11/2019 10:57

Ảnh: Bloomberg

Ông Trump khẳng định, "Apple có những đối thủ lớn như Samsung, thật không công bằng khi Samsung được Hàn Quốc ủng hộ mà chúng ta lại không ủng hộ với Apple".
 

Ngày 21/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có chuyến thăm tới nhà máy của Apple tại Austin, bang Texas, nơi duy nhất tại Mỹ lắp ráp các thiết bị mang thương hiệu Táo khuyết. Ông Trump đã đưa ra nhận xét khi gặp gỡ Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook. Tổng thống Mỹ bình luận, Apple có thể sẽ không bị đánh thuế đối với những chiếc iPhone được sản xuất tại Trung Quốc. Samsung, đối thủ Hàn Quốc, không phải chịu thuế nhập khẩu vì sản xuất Trung Quốc. Ông Trump lý giải: " Đó là điều không công bằng cho Apple, bởi vì Hàn Quốc đã có hiệp định thương mại song phương với Mỹ, và chúng ta phải đối xử với Apple công bằng như những gì chúng ta đối xử với Samsung".

Trump thăm nhà máy Mac Pro cùng CEO Apple Tim Cook. Ảnh: AP
Ông Trump thăm nhà máy Mac Pro cùng CEO Apple Tim Cook. Ảnh: AP

Hiện, chưa có một quyết định chính thức nào được đưa ra nhưng có thể nói đây là một tín hiệu tích cực với Apple. Bởi, tập đoàn này đã gởi đơn xin được miễn áp thuế với nhiều mặt hàng nhập từ Trung Quốc như, đồng hồ Apple Watch và nhiều linh kiện của iPhone.

Nhìn khía cạnh ngược lại, Tổng thống Trump cũng đang rất ưu ái với Apple. CEO Tim Cook đã nhiều lần có mặt trong các sự kiện tại Nhà Trắng.

Trước chuyến thăm của ông Trump, Táo khuyết đã công bố kế hoạch mở thêm 1 văn phòng mới tại Austin vào năm sau, có thể tạo thêm tới 15.000 việc làm. Việc tăng cường đầu tư về nước được cho là sẽ giúp củng cố thêm quan hệ của tập đoàn này với chính quyền Mỹ, điều có thể giúp hãng được ưu ái hơn về thuế quan khi Apple vẫn còn rất phụ thuộc vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc.

Theo dự kiến, iPhone, iPad, máy tính xách tay và một số sản phẩm khác của Apple bị đánh thuế nhập khẩu bắt đầu từ ngày 15/12.

Tiếp nối Apple, Facebook, Google cũng muốn “thử sức” trong lĩnh vực ngân hàng

Thăm nhà máy 4.0, áp dụng trí tuệ nhân tạo và máy học vào sản xuất

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới