Hủy
Công Nghệ

MySpace cố gắng vay vốn khoảng 50 triệu USD

Thứ Bảy | 24/11/2012 20:42

Công ty mẹ của MySpace hiện đang cố gắng vay vốn để giúp mạng xã hội này quay lại làm đối thủ trực tiếp của Spotify và Pandora trong năm 2013, theo Business Insider.
 

Sáu năm sau khi mua lại MySpace với giá 580 triệu USD, News Corp đã bán mạng xã hội này cho một công ty khác là Specific Media với giá 35 triệu USD.

Specific Media, một công ty tư nhân được sở hữu chủ yếu bởi gia đình Vanderhook, đã đổi tên của mình thành Interactive Media Holdings và nhận được nhiều nguồn vốn từ các nhà đầu tư khác nhau. Sau đó, Interactive đã cho ra đời một phiên bản thiết kế lại của MySpace và nhận được rất nhiều đánh giá tốt. Từ tháng 12 năm 2011, lượng truy cập vào MySpace đã tăng 36%.

Tuy nhiên, MySpace vẫn là một thất bại trên mặt trận thương mại. Các tài liệu cho thấy MySpace chỉ mang lại khoảng 15 triệu USD doanh thu trong năm vừa qua, tăng 9 triệu so với năm 2011, một con số vô cùng ít ỏi. Điều này có nghĩa là MySpace đã lỗ khoảng 40 triệu trong năm 2012, và Interactive Media dự đoán nó sẽ tiếp tục lỗ khoảng 25 triệu nữa trong năm sắp tới.

Trong khi đó, tài sản lớn khác của Interactive, Specific Media, cũng sụt giảm mạnh khi mà các khách hàng mua quảng cáo quay sang các giải pháp đấu giá thật thay vì mạng quảng bá truyền thống. Doanh thu của hãng đã giảm 42 triệu USD trong năm 2011 và dự đoán trị giá công ty sẽ xuống còn 35 triệu USD trong năm 2012 – một khoảng cách lớn so với 60 triệu USD giá trị trong năm 2010.

Giờ đây, Interactive Media Holdings đang tìm kiếm một nguồn vốn vay 50 triệu USD khác.

Trong các tài liệu cho buổi giới thiệu vào ngày 16/11, Interactive nói rằng công ty sẽ lên kế hoạch sử dụng số tiền này để khởi động lại MySpace như một trang thay thế Pandora và Spotify. Với 50 triệu USD đó, 10 triệu USD sẽ được đổ vào hoạt động marketing, tầm 15 đến 25 triệu USD sẽ dành cho việc mua bản quyền với các hãng đĩa, và 15 đến 25 triệu USD còn lại sẽ được dùng cho “các hoạt động khác”.

Interactive nói rằng công ty cũng sẽ có kế hoạch mở rộng lĩnh vực kinh doanh ra dịch vụ đăng kí mua nhạc trên điện thoại vào khoảng quý II/2013.

Interactive cho rằng một trong những lợi thế lớn nhất của MySpace so với Spotify hay Pandora là nó trả cho các hãng đĩa mức giá rẻ hơn so với Spotify và Pandora. MySpace sẽ dựa vào hơn 27 triệu bài hát của các nghệ sĩ chưa được kí hợp đồng, những người sở hữu gần 50% số bài hát được bật trên trang này.

Nguồn Vcamp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới