Hủy
Công Nghệ

Ngành quảng cáo toàn cầu sẽ thay đổi nhanh với A.I tạo sinh

Tuệ Anh Thứ Tư | 31/05/2023 17:33

Ngành quảng cáo kỹ thuật số trị giá 700 tỉ đô la đang chạy đua để nắm bắt lợi ích của AI. Ảnh: Nvidia.

AI tạo sinh có thể trở thành nền tảng đối với hoạt động kinh doanh của các công ty quảng cáo nhờ khả năng cắt giảm chi phí sản xuất.
 

Là một nhánh của trí tuệ nhân tạo (A.I), A.I tạo sinh (generative A.I) là lớp thuật toán có khả năng tạo ra nội dung mới bao gồm văn bản, hình ảnh, video và âm thanh. A.I tạo sinh được phát triển từ những tiến bộ trong học sâu (deep learning) để cho ra kết quả tương tự như khi được tạo ra bởi con người. Sự phát triển mới nhất trong thế giới AI tạo sinh chính là ChatGPT.

 

Một năm trở lại đây, AI tạo sinh bùng nổ trong việc sử dụng và ứng dụng ở giai đoạn đầu. Tuần qua, WPP, tập đoàn quảng cáo có trụ sở tại Anh công bố hợp tác với hãng chip Nvidia nhằm sử dụng A.I tạo sinh để sản xuất nội dung quảng cáo với chi phí  tiết giảm được rất lớn

Với A.I tạo sinh, WPP có thể chỉ mất vài phút để tạo ra các chiến dịch quảng cáo thay vì mất hàng tuần như trước đây. Nền tảng này kết hợp phần mềm hình ảnh 3D có thể tạo ra hình ảnh thực tế hoàn toàn chính xác, ví dụ như về một chiếc ô tô, sau đó đưa vào video hoặc quảng cáo 2D do công cụ AI tạo sinh tạo ra.

Ô tô có thể được đặt trong sa mạc hoặc đường phố đang có mưa. Với sự trợ giúp của AI, hình ảnh ô tô sẽ được nhanh chóng tùy chỉnh để phù môi trường xung quanh. Trước đây, khi sử dụng quay phông xanh truyền thống hoặc quay phim thực tế, quy trình này có thể mất vài tuần.

Khi nội dung quảng cáo được sản xuất với thời gian được rút ngắn vài chục lần, các chiến dịch quảng cáo sẽ xuất hiện tại các thị trường hoặc quốc gia khác nhau gần như cùng thời điểm. Ví dụ hình ảnh một chiếc ô tô có thể gắn với đường phố ở Hồng Kông hoặc New York và trông như thật, mà không cần phải sản xuất thực tế tại địa phương. Bên cạnh đó, nền tảng mới của WPP và Nvidia cũng có thể tạo quảng cáo tùy chỉnh cho các kênh kỹ thuật số khác nhau, như YouTube hoặc TikTok, hoặc cho từng các nhóm người dùng cụ thể ở các kênh này.

Theo thông cáo báo chí của WPP thì AI tạo sinh sẽ giúp công ty này sản xuất nội dung quảng cáo bao gồm hình ảnh và video với số lượng lớn theo cách có lợi hơn, phù hợp hơn với nhu cầu.

“AI tạo sinh thay đổi thế giới tiếp thị với tốc độ đáng kinh ngạc. Công nghệ mới này sẽ thay đổi cách các thương hiệu tạo nội dung cho mục đích thương mại,” ông Mark Read, CEO của WPP nhận xét. Giám đốc công nghệ của WPP cho biết rằng nhiều khách hàng bắt đầu yêu cầu hãng sử dụng AI tạo sinh.

“Giờ đây, chúng tôi có thể sử dụng AI tạo sinh để cá nhân hóa và  tùy chỉnh quảng cáo cho mọi khung cảnh khác nhau trên thế giới. Với công nghệ này, chúng tôi có thể tạo 10.000 phiên bản quảng cáo khác nhau trong vòng vài phút”, vị Giám đốc công nghệ tuyên bố.

Có thể bạn quan tâm:

Tỉ phú Bill Gates: Các nền tảng mua sắm và tìm kiếm trực tuyến sẽ biến mất vì A.I

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới