Hủy
Công Nghệ

Người dùng Apple tại Anh muốn đâm đơn kiện Google

Thứ Ba | 29/01/2013 21:44

Hiện nay, một nhóm người dùng Apple tại Anh đang chuẩn bị các thủ tục để đâm đơn kiện hãng Google sau khi Google dính vào vụ lùm xùm đánh lừa trình duyệt Safari hồi năm ngoái.
 

Nhóm trên, lấy tên là Safari Users Against Google’s Secret Tracking, đã chỉ định hãng luật Olswang đứng ra phối hợp để kiện Google với yêu cầu bồi thường thiệt hại là một khoản tiền chưa được tiết lộ. Cùng với đó, họ cũng đòi Google phải đưa ra lời xin lỗi công khai trước dư luận.

Người đại diện Dan Tench của Olswang bày tỏ: “Google phải có trách nhiệm đối với người tiêu dùng khi họ nhận được sự tin tưởng từ phía cộng đồng mạng. Chúng tôi hy vọng Google sẽ có cơ hội để giải thích rõ ràng với người dùng Safari về những gì đã diễn ra, cũng như nói lời xin lỗi và bồi thường cho những nạn nhân đã bị lừa dối.”

Trước đó, vào đầu năm 2012, Google đã bị phát hiện dùng thủ thuật để vượt qua thiết lập bảo mật của trình duyệt Apple Safari và cài đặt những đoạn mã cookie theo dõi mà không được sự cho phép của người dùng.

Tại thị trường Mỹ, Google đã đưa ra khoản tiền 22,5 triệu USD để dàn xếp với Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) nhằm tránh một cuộc điều tra toàn diện nhằm vào họ.

Tất nhiên, hướng giải quyết này không thể làm người dùng Safari ở các thị trường khác ngoài nước Mỹ cảm thấy hài lòng và đó là nguyên nhân dẫn tới những thách thức mà Google có thể phải đối mặt trong tương lai.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới