Hủy
Công Nghệ

Những từ khóa người Việt tìm nhiều nhất trên Google trong năm 2019

Thái Bình Thứ Tư | 11/12/2019 16:52

Nguồn ảnh: Google

Từ khóa ‘thời tiết’ dẫn đầu danh sách năm nay. Điều này chứng tỏ người Việt quan tâm nhiều đến những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường.
 

Tiếp sau ‘Thời tiết’ là một tình yêu mãnh liệt của người Việt –  ‘bóng đá’. Không có gì thu hút sự quan tâm của người dân Việt Nam với các trận đấu nảy lửa của giải đấu tầm châu lục ‘Asian Cup 2019’ đầu năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến Tứ kết.

Bóng đá luôn nằm trong danh sách Tốp xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google.  

Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật đã ghi nhận lại toàn bộ các điểm nhấn diễn ra trong đời sống xã hội Việt Nam năm 2019.

Cơn ‘Bão số 6’ (tên quốc tế là Nakri) có sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13 đổ bộ vào khu vực các tỉnh nam Trung Bộ ngày 10-11 gây nhiều lo ngại về thiệt hại nên người dân theo sát diễn biến từng giờ của bão.

Người Việt thích tìm hiểu

Điểm đặc biệt của Danh sách Tìm kiếm Nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là danh sách Top 10 Câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất.

Google không chỉ là ‘cỗ máy tìm kiếm’ bằng các từ khóa, thay vào đó, người dùng tại Việt Nam ngày càng tận dụng sức mạnh tìm kiếm ngữ nghĩa theo dạng một câu hỏi thay vì một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn và chính xác hơn.

Ngoài ra, tìm địa điểm trong khoảng cách gần là một xu hướng nổi bật năm 2019. Xu hướng này tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể bằng việc gia tăng sự hiện diện của mình trên bản đồ Google Maps để khách hàng có thể tìm kiếm đến mình dễ dàng hơn.

Các xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019:


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới