Hủy
Công Nghệ

Phát triển năng lượng bền vững nhờ blockchain

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 27/12/2017 08:38

Người dân tại quận Brooklyn, New York giờ đây đã không còn nỗi lo thiếu năng lượng vận hành nhà xưởng nữa, thậm chí có gia đình còn thừa để bán.
 

NAPAS thử nghiệm chuyển tiền với công nghệ Blockchain

Hong Kong theo đuổi blockchain

Brooklyn là một quận tại thành phố New York, Mỹ, người dân thời gian qua đã không còn nỗi lo mất điện hay thiếu năng lượng vận hành nhà xưởng vào bất cứ mùa nào trong năm nữa. Điện tại hộ gia đình không chỉ đủ dùng mà còn thừa để bán.

Pin mặt trời là giải pháp năng lượng sạch thay thế thân thiện với môi trường, được nhiều nơi ứng dụng thành công. Một công ty tại Mỹ đã tìm ra hướng đi mới từ ý tưởng tưởng chừng cũ này.

Ông Lawrence Orsini - Sáng lập công ty LO3 Energy, Mỹ cho biết: "Bên cạnh chuyện điện sinh ra từ pin sẽ xuống thẳng thiết bị, giải pháp của chúng tôi có hơi khác thông thường một chút. Các tấm pin này có thể trở thành nguồn trữ. Nếu bạn có quá nhiều điện tích trữ rồi, bạn có thể bán chúng đi cho ai cần mà không có điều kiện đầu tư hẳn một hệ thống như bạn".

Các giao dịch mua bán điện - hay đúng hơn là các tấm pin đã tích đầy điện được thực hiện trên nền tảng blockchain, tích hợp trên ứng dụng điện thoại. Các giao dịch trên blockchain minh bạch và rõ ràng, công ty sẽ quản lý được các tấm pin đang ở đâu, nhu cầu thị trường và khối lượng giao dịch ra sao. Ngoài ra, giải pháp này cực kì hữu ích về mặt môi trường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới