Hủy
Công Nghệ

Qualcomm ra mắt Snapdragon 675

Bảo Ngọc Thứ Ba | 23/10/2018 09:16

Ngày 23.10, tại Hồng Kông, Snapdragon 675 ra mắt, hứa hẹn là nền tảng mở ra một thế hệ mới của các ứng dụng trò chơi, trí tuệ nhân tạo và camera.
 

Dự định ra mắt trong quý 1 năm sau, bộ vi xử lý Snapdragon 675 hứa hẹn sẽ giúp các nhà sản xuất điện thoại thông minh tạo ra các tính năng vượt trội cho sản phẩm của mình. “Hỗ trợ khả năng xử lý các trò chơi tiên tiến, camera hoạt động ấn tượng và hệ thống AI Engine đa lõi, các điện thoạt thông minh Snapdragon 675 sẽ mang đến các trải nghiệm mới cho người sử dụng trên toàn cầu.”, ông Kedar Kondap, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm của Qualcomm Technologies Inc cho biết.

Được phát triển dựa trên Snapdragon 670, bộ vi xử lý Snapdragon 675 có các tính năng vượt trội mang đến độ phân giải màn hình cảm cao và trải nghiệm trò chơi mượt. Nền tảng mới này cũng giúp cung cấp các tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp hỗ trợ bởi AI. Snapdragon 675 cũng cải thiện 50% khả năng vận hành cho các ứng dụng AI.

Hệ thống AI Engine đa lõi giúp các thiết bị thông minh thu thập thông tin và trở thành trợ thủ đắc lực cho người sử dụng thông qua khả năng quay phim và chụp hình, thích nghi và học từ giọng nói người dùng, cũng như tối ưu hoá thời lượng pin.

Ông Cristinano Amon, Chủ tịch của Qualcomm, chia sẻ mục tiêu hướng đến 100 tỷ USD của tập đoàn vào năm 2020, thông qua chiến lược tập trung vào 5G. Nền tảng di động mới này đang là cuộc đua của các công ty viễn thông khắp thế giới, đặc biệt tại Mỹ và Trung Quốc. 5G hứu hẹn sẽ mở ra một cuộc cách mạng đa ngành bằng khả năng truyền dữ liệu cao gấp hàng trăm lần 4G cùng với tính ổn định cao. Qualcomm thực thi chiến lược này thông qua hợp tác với các tập đoàn dẫn đầu về 5G như Ericssion và Samsung tạo ra các thiết bị và ứng dụng cho 5G.

Qualcomm là công ty bán dẫn toàn cầu đến từ Mỹ với các sản phẩm và dịch vụ viễn thông không dây. Tiên phong trong phát triển và nghiên cứu 5G, Qualcomm hợp tác với nhiều tập đoàn để ứng dụng 5G vào công nghiệp xe hơi, y tế và các dự án IoT như thành phố và nhà thông minh, các sản phẩm đeo trên người wearable. Các nhà mạng cam kết tham gia vào sản xuất các thiết bị trên nền tảng 5G gồm có AT&T, Docomo, Singtel, China Telecom, China Mobile, China Unicom, LG, Vodafone…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới