Hủy
Công Nghệ

Robot tuần lộc của Google linh hoạt không thua gì tuần lộc thật

Thứ Năm | 24/12/2015 18:03

Thay vì gửi thiệp chúc mừng giáng sinh, giờ đây, một công ty con Google lại quyết định thực hiện một video ngắn về robot của họ để làm điều này.
 

Công ty kỹ thuật và thiết kế robot Boston Dynamics, một công ty thuộc sở hữu của Alphabet (trước đây là Google), vừa có một ý tưởng độc đáo cho ngày lễ Giáng sinh. Thay vì gửi thiệp chúc mừng như nhiều người khác hay làm, Boston Dynamics lại quyết định thực hiện một video ngắn đặc biệt để tranh thủ giới thiệu sản phẩm của họ.

Trong đoạn video clip đăng tải lên Youtube, các robot được hóa trang thành những chú tuần lộc của ông già Noel và kéo một cô gái trên chiếc xe trượt tuyết.

Robot tuan loc cua Google linh hoat khong thua gi tuan loc that
 

Theo tờ Quartz, bình luận, đây có thể là sự khởi đầu cho "cuộc nổi dậy của binh đoàn robot".

Robot tuan loc cua Google linh hoat khong thua gi tuan loc that
 

Trước đây, Boston Dynamics cũng từng gây bất ngờ khi giới thiệu loại robot mang tên Atlas có thể thoải mái đi bộ trong rừng.

Robot tuan loc cua Google linh hoat khong thua gi tuan loc that
Robot Atlas của Boston Dynamics

Tờ Quartz còn đùa rằng, hãy dành thật nhiều thời gian ở bên cạnh những người bạn yêu thương trong dịp giáng sinh, vì có lẽ robot sẽ thay thế nhân loại trong tương lai. Trước đây, Phó Thủ tướng Singapore từng dự báo rằng các nước như Việt Nam chỉ còn dựa vào lao động giá rẻ được 10 năm nữa trước khi phải cạnh tranh trực tiếp với robot. Hiện tại, các công ty giày Nike và Adidas đã chuẩn bị khá kỹ cho kịch bản này.

Trường Văn

Nguồn Quartz


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới