Hủy
Công Nghệ

Samsung bỏ xa Apple trên thị trường smartphone

Thứ Tư | 30/10/2013 07:30

Theo báo cáo mới nhất của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone trong quý III, bỏ xa Apple.
 

thesmartphon.jpg
Samsung thành công với dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note

Theo hãng nghiên cứu, lượng smartphone xuất xưởng trong quý III/2013tăng 45% so với cùng kỳ năm 2012, đạt kỷ lục 251 triệu máy. Tỷ lệ bán ra giữa smartphone và điệnthoại phổ thông là 6-4.

Nhu cầu điện thoại thông minh tăng một phần nhờ Internet không dây tốc độcao- 4G LTE tại các nước phát triển như Mỹ và 3G tại các nước đang phát triển như TrungQuốc.

Samsung vẫn dẫn đầu khi xuất xưởng 88,4 triệu smartphone,chiếm 35% thị phần, tăng từ 56,9 triệu máy và 32,9% thị phần của quý III/2012. Galaxy S4 đã bánđược hơn 40 triệu máy và khi nhịp độ bắt đầu chậm lạithì có ngayGalaxy Note 3 bù đắp.

Không chỉ thành công với sản phẩm cao cấp, Samsung cũng vô cùng mạnh mẽ tại phân khúc giá rẻ nhưGalaxy Y. Mới đây, tại hội nghị dành cho lập trình viên của Samsung, Phó Chủ tịch trung tâm OpenInnovation, David Eun tiết lộ hãng bán ra 1 triệu thiết bị di động mỗi ngày, bao gồm cả smartphone,tablet và bất cứ thứ gì được xếp vào mục "di động".

Apple đứng vị trí thứ hai song bất chấp lượng xuất xưởng tăng 26%,hãng lại đánh mất một số thị trường và chỉ chiếm 13,4% thị phần, giảm từ 15,6% của cùng kỳ nămtrước. Việc phát hành iPhone 5S và 5C vào cuối quý không giúp công ty có thêm thị phần.

Strategy Analytics gọi Huawei là "ngôi sao" với lượng xuất xưởngtăng tới 67%, đạt 12,7 triệu máy. Hai smartphone Ascend P6 và G610 bán chạy nhất nhưng thị trườngcủa Huawei phần lớn là tại sân nhà Trung Quốc, sự hiện diện tại Mỹ và châu Âu còn yếu.

LG đứng thứ 4 với mức tăng trưởng cao nhất, 71%. Vị trí của LG hoàntoàn đối lập với Huawei: phát triển mạnh tại châu Âu nhưng yếu tại Trung Quốc. Lenovo đứng sát nútphía sau với 10,8 triệu smartphone được xuất xưởng. Công ty cũng được ưa chuộng tại Trung Quốc vàđang mở rộng sang thị trường quốc tế.

Danh sáchnhà sản xuất smartphone hàng đầuthế giới quý III/2013

Untitled.png

    Nguồn ICTNews


    Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

    Tin cùng chuyên mục

    Tin nổi bật trong ngày

    Tin mới