Hủy
Công Nghệ

Samsung sẽ ra mắt điện thoại mạng 5G

Thái Bình Thứ Ba | 04/12/2018 11:03

Nhà mạng di động Verizon (Mỹ) và Samsung ngày 3.12 cho biết họ có kế hoạch ra mắt điện thoại thông minh 5G trong nửa đầu năm 2019 tại Mỹ.
 

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin cho biết Apple đang có kế hoạch đợi đến năm 2020 mới phát hành iPhone 5G.

Sự chậm trễ của Apple giúp Samsung và Verizon dễ dàng hơn trong việc giành được những khách hàng sẵn sàng kết nối với mạng 5G, điều này sẽ mang lại bước nhảy vọt về tốc độ kết nối dữ liệu di động khi mẫu điện thoại cũng như mạng dữ liệu này được tung ra thị trường vào năm 2019.

Mạng 5G có thể cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn tới 50 hoặc 100 lần so với mạng 4G hiện tại.

Verizon đã hợp tác với Samsung để tung ra dịch vụ mạng 5G thương mại thử nghiệm đầu tiên vào tháng 10 tại Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento.

Samsung cũng vừa mới nhận được giấy phép của Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) cho các sản phẩm thương mại 5G của hãng.

Samsung se ra mat dien thoai mang 5G
 

Verizon (công ty mẹ của công ty mẹ của Engadget, Oath) đã ra mắt dịch vụ băng thông rộng gia đình 5G ở một số thành phố vào tháng 10, trong khi nó sẽ đẩy mạng 5G Ultra Wideband vào đầu năm tới. Samsung, trong khi đó, đã được dự kiến ​​sẽ làm cho một số làn sóng tiếp theo của Galaxy điện thoại hàng đầu 5G sẵn sàng .

Nhưng không phải tất cả các công ty điện thoại lớn dường như đều được ưu tiên cho việc chuyển sang 5G ngay từ đầu. Apple cho biết sẽ không mang iPhone 5G đầu tiên ra thị trường cho đến năm 2020 , một phần vì Intel sẽ không có modem 5G sẵn sàng cho các sản phẩm tiêu dùng vào năm tới. Đến năm 2020, 5G dự kiến ​​sẽ được phổ biến rộng rãi ở Mỹ và nhiều nhà sản xuất điện thoại và nhà cung cấp sẽ đẩy mạnh các thiết bị khác, có nghĩa là Apple có khả năng sẽ bắt kịp. Tuy nhiên, một báo cáo của Bloomberg cho thấyApple sẵn sàng mạo hiểm bằng cách đợi cho đến khi mạng 5G sẵn sàng rộng hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới