Hủy
Công Nghệ

Samsung và Viettel thử nghiệm thương mại 5G tại Đà Nẵng

Nguyễn Lộc Thứ Hai | 13/12/2021 14:30

Hai đối tác sẽ xác minh hiệu suất và các khả năng tiên tiến mà các giải pháp mạng 4G và 5G của Samsung mang lại.
 

Ngày 13/12, Công ty Điện tử Samsung Vina và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức bắt đầu thử nghiệm mạng viễn thông 5G thương mại tại thành phố lớn nhất miền Trung Việt Nam – Đà Nẵng. Trong quá trình thử nghiệm, Viettel có sử dụng các giải pháp 5G tiên tiến của Samsung để tăng cường chất lượng mạng lưới thương mại tại đây và cho phép người dùng tại Đà Nẵng trải nghiệm đầy đủ các lợi ích của dịch vụ 5G. 

Ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốcViettel khẳng định tiếp tục ưu tiên xây dựng hạ tầng 5G tại các khu vực trọng điểm của thành phố, khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghệ cao, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng, sẵn sàng đáp ứng toàn bộ các loại hình kết nối cho tất cả mọi người, cho vạn vật. “Viettel sẽ cùng tham gia giải quyết các bài toán trong phát triển thành phố thông minh ngày càng đồng bộ, hiện đại, kết nối băng rộng liên thông, đa chiều, an toàn, đảm bảo hạ tầng truyền dẫn cho xây dựng chính quyền điện tử, phục vụ sản xuất kinh doanh cho Đà Nẵng”, ông Thắng nhấn mạnh.

Tính đến thời điểm này đã có 11 tỉnh/Thành phố của Việt Nam (gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, TPHCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Bình Phước, Thừa Thiên- Huế, và Đà Nẵng) có sóng 5G Viettel. Người dân ở các địa phương này được trải nghiệm 5G miễn phí với dung lượng không giới hạn, trên nhiều dòng thiết bị hỗ trợ 5G. Kết quả test ở các địa phương nói trên, mạng 5G Viettel có tốc độ tải dữ liệu ổn định từ 600-700 Mbps, cao nhất lên tới hơn 1Gbps.

Đối với việc thử nghiệm thương mại tại Đà Nẵng, Samsung đã cung cấp các giải pháp 4G và 5G mới nhất, bao gồm bộ xử lý băng tần cơ sở cũng như bộ khuếch đại sóng radio 64T64R Massive MIMO bộ phát sóng vô tuyến truyền thanh phổ tần số trung bình. Bộ xử lý băng tần cơ sở mới nhất của Samsung cung cấp hiệu suất được cải thiện với công suất và thông lượng hàng đầu trong ngành, đồng thời hỗ trợ cả công nghệ 4G và 5G. Bộ khuếch đại sóng radio 64T64R 5G Massive MIMO của Samsung có khả năng truyền dẫn trong các khu vực đông dân cư và tắc nghẽn, giúp mở rộng độ phủ và tăng tốc độ dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng 5G.

Ông Hồ Chí Dũng, Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Ngành hàng Kinh doanh Mạng, Công ty Điện tử Samsungcho biết, Samsung thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp mạng viễn thông 5G với danh mục sản phẩm hàng đầu thị trường từ vô tuyến truyền thanh và lõi đến các giải pháp mạng riêng tư và các công cụ tự động hóa hỗ trợ bởi AI. Công ty hiện đang cung cấp các giải pháp mạng cho các nhà khai thác di động nhằm cung cấp kết nối cho hàng trăm triệu người dùng trên khắp thế giới.

Hiện tại, Việt Nam đã cấp phép thử nghiệm thương mại 5G cho 3 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone tại Hà Nội và TP.HCM. Vấn đề lớn nhất hiện nay của các nhà mạng là đầu tư lớn, nhưng nhu cầu người dùng còn rất thấp. trong quá trình triển khai thử nghiệm thương mại 5G, các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone đã thống nhất triển khai thử nghiệm dùng chung mạng 5G. Rất có thể, thời gian tới, 1.200 trạm BTS sẽ được lắp đặt trạm 5G dùng chung.

Theo quan ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào, Campuchia, để có thể thương mại hóa 5G nhanh hơn, Việt Nam cần các yếu tố như băng tần phải đủ, công nghệ 5G phải chín muồi và đa dạng dịch vụ 5G, thiết bị đầu cuối phải nhiều và rẻ.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới