Hủy
Công Nghệ

Sắp bơm thêm 20 triệu số di động 09x ra thị trường

Thứ Tư | 18/07/2012 08:48

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý với đề xuất đưa thêm hai dải số 0 và 1 vào khai thác, các mạng di động sẽ có thêm 20 triệu số đầu 09x ra thị trường.
 

Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) đang dự thảo Thông tư đánh số điện thoại quốc gia sẽ quy hoạch lạisố thuê bao di động. Hiện dự thảo Thông tư này sẽ được lấy ý kiến người dân và các mạng di độngtrước khi được ban hành. Theo nội dung của Thông tư này, Bộ TT&TT sẽ đưa thêm hai dải số 0 và 1vào sử dụng.

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, nếu đưa hai dải số 0 và 1 dùng cho các đầu số mà Bộ TT&TTcấp cho các mạng di động hiện nay từ 090x đến 099x thì thị trường di động sẽ có thêm 20 triệu thuêbao được sử dụng đầu số 10 số. Cục Viễn thông còn cho biết, theo báo cáo của các mạng di động thìtỉ lệ thuê bao đầu số 10 số rời mạng ít hơn thuê bao có đầu số 11 số.

Thực tế trên thị trường di động hiện nay, các đại lí chia SIM ra làm hai loại là đầu số 10 số và11 số. Trong đó, các SIM 10 số có giá bán ra cao hơn nhiều so với SIM 11 số.

Theo phân tích của các chuyên gia, hiện quyết định đưa thêm dải số 0 và 1 vào đầu số 10 số về cơbản vẫn là lợi thế của 3 mạng di động lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Hiện đầu 10 số của cácnhà mạng này đang sắp cạn kiệt. Trong khi đó, các mạng nhỏ vẫn còn lượng kho số 10 số chưa dùnghết. Một chuyên gia viễn thông nhận xét: "Chính sách này tuy tốt cho tất cả các mạng, nhưng xem ra"nước vẫn chảy chỗ trũng".

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới