Hủy
Công Nghệ

Smartphone chạy Google Android sẽ tiếp tục thống trị

Thứ Hai | 27/08/2012 06:49

Digitimes Research nhận định Android sẽ giữ vững ngôi vị thống trị của mình trong nửa sau năm 2012, với thị phần lên 70% trên phạm vi toàn cầu.
 

Theo những dự báo mới nhất mà hãng nghiên cứu Digitimes Research vừa công bố, thì lượng xuất xưởng smartphone chạy nền tảng Google Android vẫn sẽ tiếp tục thống trị thị trường, dù cho Apple có tung ra mẫu iPhone thế hệ thứ 6 rất được kỳ vọng.

Digitimes Research cho biết, Android đã chiếm khoảng 60% thị phần của tổng lượng xuất xưởng tất cả các sản phẩm smartphone trong nửa đầu của năm nay.

Cho dù iPhone mới sẽ được ra mắt trong tháng tới, với lượng tiêu thụ có thể đạt 50 triệu đơn vị sản phẩm trong năm nay, theo ước lượng của nhà phân tích William Power, thì chuyên gia Luke Lin của Digitimes Research vẫn nhận định Android sẽ giữ vững ngôi vị thống trị của mình trong nửa sau của năm 2012, với thị phần tăng lên 70% trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra, theo chuyên gia Lin thì hiện Nokia và Microsoft đang rất nỗ lực cạnh tranh, với tổng lượng xuất xưởng smartphone Windows Phone có thể đạt 21 triệu đơn vị sản phẩm trong giai đoạn từ tháng Sáu tới tháng Mười Hai.

Trong khi đó, lượng xuất iPhone được kỳ vọng sẽ đạt 125 triệu chiếc trong 2 quý III và IV, còn lượng xuất BlackBerry bị sụt giảm tới 41%.

Nếu tính tổng thể thì lượng xuất Symbian là trượt dốc nhiều nhất, với mức sụt giảm lên tới 66% so với hồi năm ngoái.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới