Hủy
Công Nghệ

Tencent mua Youku đẩy giá cao nhất tuần

Thứ Sáu | 28/03/2014 15:17

Tin đồn Tencent bỏ 200 triệu USD mua thêm trang web video Youku lan truyền khắp mạng, đẩy giá cổ phiếu tăng.
 

Youku Tudou có mức tăng trong tuần lớn nhất trên sàn NewYork sau khi NetEase báo cáo Tencent mua 20% cổ phần trang web video của TrungQuốc này. Cổ phiếu Youku đã tăng 3,3% lên 28,67 USD/cp sautin trên NetEase về việc Tencent trả ít nhất 300 triệu USD tiền mặt để mua cổphiếu của công ty đặt tại Bắc Kinh này, với ba nguồn tin khác nhau. Youku thôngbáo cho Sở Giao dịch New York là họ không bình luận về các lời đồn đại. Tencentchưa trả lời về tin này.

Tencent và Youku đã có thỏa thuận ý định đầu tư và tuyên bốsẽ đưa ra vào cuối tháng, theo báo cáo của NetEase đưa ngày 26/3. Hôm 14/3 Tổng giám đốc điều hành Youku làVictor Koo đã trả lời báo chí là công ty sẵn lòng hợp tác.

Khối lượng giao dịch cổ phiếu Youku tăng gần gấp 3 lần mứctrung bình 90 ngày, theo thống kê của Bloomberg.

Trang web được mệnh danh "Youtube của Trung Quốc"
Trang web được mệnh danh "Youtube của Trung Quốc"

Đàm phán sáp nhập

Mặc dù Youku vẫn chưa có cuộc đàm phán sáp nhập nào, cả ngành đang ở tình trạng tính tới các quanhệ hợp tác, theo CEO Koo nói.

Các công ty Internet của Trung Quốc đang vật lộn tìm cáchthu hút và giữ chân người dùng đang ngày càng chọn trực tuyến là con đường xemphim, nhạc, truyền hình và đọc sách. Thị trường video trực tuyến của quốc gianày có lẽ trị giá 17,8 tỉ NDT (2,86 tỉ USD) trong 2014, tăng gấp đôi vào 2017 ởmức 36,6 tỉ USD, theo báo cáo của IResearch. Hơn 500 triệu người Trung Quốc lênmạng bằng thiết bị di động.

Ứng dụng truyền tin WeChat của Tencent
Ứng dụng truyền tin WeChat của Tencent

Tencent đồng ý trả 500 triệu USD cho 28% cổ phần của CJGames Hàn Quốc để củng cố hàng ngũ giải trí trực tuyến và di động của họ, theothông báo của công ty ngày 26/3. Chủ nhân của ứng dụng truyền tin WeChat đangthực hiện thâu tóm để củng cố các dịch vụ nội dung và vị trí trước tình hình cạnhtranh ngày càng tăng.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới