Hủy
Công Nghệ

Thiết bị đeo tay thông minh: Thị trường 45 triệu USD

Huy Vũ Thứ Năm | 21/12/2017 21:40

Huy Vũ

Công ty nghiên cứu thị trường Statista dự đoán thị trường wearables devices hay còn gọi các thiết bị đeo tay thông minh, ở Việt Nam năm 2017 là 45 triệu USD.
 

Theo đó, doanh thu thị trường này sẽ tăng lên 64 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng kép khoảng 7,3%/năm. Được biết sức tiêu thụ bình quân là khoảng 20 USD/thiết bị.

Chính vì thế, thị trường các thiết bị đeo tay thông minh thu hút khá nhiều đơn vị tham gia như Xiaomi, Samsung hay Apple... Garmin, công ty chuyên về công nghệ định vị GPS (Mỹ) cũng không đứng ngoài cuộc.

Mới đây, đơn vị này đã giới thiệu hai mẫu đồng hồ mới ở thị trường Việt Nam Vívomove HR (đồng hồ thông minh kết hợp theo dõi thể chất) và Vívoactive 3 ( đồng hồ thông minh đa môn thể thao tích hợp hệ thống định vụ GPS).

Theo đó, Vívomove HR and Vívoactive 3 đều có tính năng chống nước. Vívomove HR có thời lượng pin dài, tối đa 5 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và tối đa 2 tuần ở chế độ đồng hồ thường, trong khi đó Vívoactive 3 có thời lượng pin  7 ngày.

Các tính năng đặc trưng của Garmin như VO2 max và theo dõi tuổi vận động của cơ thể cũng đều có thể được tìm thấy trên các thiết bị này, cùng với khả năng theo dõi mức độ căng thẳng bằng công nghệ Garmin Connect. Được biết mức giá bán lẻ của hai thiết bị này lần lượt là 4,9 triệu đồng và 7,4 triệu đồng, được phân phối bởi công ty FPT Distribution.

Garmin gia nhập Việt Nam vào tháng 4/2017, đơn vị này bắt đầu có những thay đổi về kích cỡ để phù hợp với người tiêu dùng ở các thị trường Châu Á. Ông Wee Tienhuat, Giám đốc Kinh doanh, Garmin khu vực Đông Nam Á các chỉ số kinh doanh ở Việt Nam đang tiến triển tốt.

Ông Phạm Mạnh Hưng, Giám đốc phụ trách đối tác, FPT Distribution cho biết hiện Garmin chưa kinh doanh ở FPT Retail nên nhiều khả năng thiết bị này sẽ không tham gia  F-Friends, chương trình mua hàng giảm giá lãi suất 0% trong 6 tháng. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới