Hủy
Công Nghệ

VTV nhắm đến khán giả trên mạng xã hội

Thứ Hai | 28/10/2013 21:43

VTV đã phát sóng trực tuyến nhiều kênh chương trình trên mạng Internet, truyền hình theo yêu cầu và mạng xã hội để mở rộng tương tác với khán giả.
 

VTV-News.gif
Mở rộng kênh truyền hình trực tuyến, truyền hình theo yêu cầu vàmạng xã hội là các mục tiêu mà VTV đang hướng tới.

VTVchính thức phát sóng trực tuyến 3 kênh truyền hình quảng bá là VTV1, VTV2, VTV3 trên trang web vtv.vn từ năm 2009. Hiện nay, hệ thống này đã được VTV nâng cấp, tăng số lượng kênh phát sóng lên 6 kênh, bao gồm: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV9.

VTV còn cung cấp dịch vụ video theo yêu cầu VOD (Video on demand), với khoảng 150 chương trình. Trung bình mỗi ngày, lượng khán giả theo dõi các chương trình của VTV qua vtv.vn ổn định khoảng 300.000 lượt.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa- Phó Trưởng ban Khoa giáo VTVcho biết, sự phát triển mạnh mẽcủa Internet và thiết bị cầm tay đã khiến cho cácdoanh nghiệpphát sóng không thể dửngdưng hơn nữa với truyền hình trực tuyến. VTV ngày càngchú trọngđến công tác phát sóng trực tuyến, coi đó là một bộ phận không thể tách rời trong công cuộc phục vụkhán giả trong kỷ nguyên số.

VTV còn ý thức được tầm quan trọng của mạng xãhội. Trang facebook của nhân vật giáo sư Xoay trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay" đã có hơn 1 triệu người theo dõi, bằng 2/3 lượng người xem của trang facebook của kênh Discovery toàn châu Mỹ - Latin, bà Hoa cho biết.

Hiện nay, VTV6lên kế hoạch phát sóngmột chương trình trực tuyến tương tác với tên gọi "Happy lunch" (Bữa trưa vui vẻ) vào năm2014, ở đó người xem có thể trực tiếp tham gia chương trình chỉ với một cú nhấp chuột.

    Nguồn ICTNews


    Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

    Tin cùng chuyên mục

    Tin nổi bật trong ngày

    Tin mới