Hủy
Công Nghệ

Xiaomi đầu tư 7 tỉ USD cho chiến lược “Smartphone x AIoT”

Bảo Trung Thứ Năm | 24/12/2020 14:00

Từ những năm 2013, Xiaomi đã tuyên bố là "một công ty Internet" thay vì là một nhà sản xuất smartphone.
 

 

Họ hiểu rằng, smartphone sẽ không thể tăng trưởng bền vững trong tương lai nếu chỉ đứng như sản phẩm đơn lẻ - họ cần tạo nên hệ sinh thái xung quanh nó.

Tận dụng cơ sở người dùng lớn và năng lực kênh bán lẻ mới (được hỗ trợ bởi chiến lược 'Smartphone × AIoT'), doanh thu của Tập đoàn từ mảng sản phẩm IoT và lifestyle đạt 18,1 tỉ nhân dân tệ trong quý III/2020, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ các sản phẩm IoT và lifestyle tại thị trường nước ngoài tăng 56,2% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao trong lịch sử. Theo IDC, Xiaomi đứng trong top 3 về lượng hàng xuất xưởng trong quý trước ở nhiều danh mục khác nhau ở Trung Quốc, bao gồm khóa cửa thông minh, máy lọc không khí, robot hút bụi, tai nghe không dây và dây đeo ...

Tính đến ngày 30.9.2020, số lượng thiết bị IoT kết nối (không bao gồm smartphone và máy tính xách tay) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đạt 289,5 triệu chiếc, tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước.

 

Trong 10 tháng đầu năm 2020, Xiaomi đã bán được hơn 8 triệu smartphone  trên toàn cầu, theo báo cáo của Canalys. Tại Việt Nam, Xiaomi đã vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trong quý III. Mức tăng trưởng hàng năm của hãng đạt mức cao nhất trong số năm thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất tại Việt Nam trong quý III.

Ông KM Leong, Tổng Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi International, cho biết: “Chúng tôi vẫn luôn theo đuổi chiến lược cốt lõi của mình là ‘Smartphone x AIoT’. Theo đó, mảng kinh doanh smartphone đã, đang và sẽ là hoạt động cốt lõi và là nền tảng cho mô hình kinh doanh của chúng tôi, bên cạnh đó AIoT xoay quanh smartphone để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh, nhằm gia tăng phạm vi tiếp cận của Xiaomi”. Xiaomi cam kết đầu tư 7 tỉ USD trong vòng 5 năm tới để duy trì vị thế dẫn đầu trong các lĩnh vực này.

Xiaomi đứng trước ngưỡng cửa của sự tăng trưởng nhảy vọt nếu họ kiểm soát được hệ sinh thái IoT này. Các nghiên cứu cho thấy, thị trường thiết bị IoT toàn cầu có thể đạt tới quy mô 1.600 tỉ USD vào năm 2025.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới