Hủy
Công Nghệ

Yahoo! 360plus sắp bị khai tử

Thứ Sáu | 25/05/2012 13:25

Từ ngày 30/5 tới đây, toàn bộ blog Yahoo theo nền tảng cũ 360plus sẽ chuyển sang trạng thái “chỉ đọc”. Động thái này nhằm chuyển toàn bộ blog từ nền tảng cũ sang Yahoo Blog.
 

Yahoo dần hiện thực hóa kế hoạch “khai tử” 360plus khi chính thức áp dụng chế độ trên. Từ khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7 năm nay, nếu người dùng không tự mình nâng cấp, Yahoo Việt Nam sẽ tự động thực hiện việc chuyển nền tảng cho các blog này.

Vào tháng 4 năm nay, Yahoo Việt Nam đã gửi email tới người dùng dịch vụ blog của hãng để thông báo về việc thử nghiệm nền tảng blog mới có tên Yahoo! Blog. Theo hãng, các tính năng chủ yếu của 360plus sẽ vẫn được giữ lại trên nền tảng mới này, đồng thời hãng cũng bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp người dùng trình bày và quản lí blog của mình tốt hơn. Nhiều tính năng của nền tảng cũ cũng bị gỡ bỏ, đặc biệt trong đó là blast (một kiểu thông báo trạng thái trên 360Plus - tương tự như status của Facebook).

Trên trang blog của Yahoo, nhiều người hoài nghi, với lần thay đổi tới đây, liệu Yahoo có thể còn cạnh tranh được với Facebook không; hay một lần nữa mất đi một lượng lớn người dùng vì quá trình chuyển đổi blog quá phức tạp, gặp nhiều lỗi, tốn thời gian - điều mà Yahoo gặp phải cách đây 3 năm khi chuyển đổi từ Yahoo 360 sang Yahoo360plus.

Tại Việt Nam, hiện chỉ còn khoảng hơn 2,8 triệu người sử dụng blog của Yahoo (Theo số liệu của Google Ad Planner). Con số này thấp hơn cả lượng người dùng các mạng xã hội như WordPress, Blogspot, Facebook và chỉ bằng 1/3 lượng người dùng ZingMe (7,4 triệu người).

Nguồn GenK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới