Hủy
Cửa sổ quản trị

Độ tuổi nào tốt nhất để khởi nghiệp?

Kim Anh Chủ Nhật | 26/06/2022 10:12

Ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Founder Gostream chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Quý Hòa.

Khởi nghiệp năm bao nhiêu tuổi thì có xác suất thành công cao nhất?
 

Ngày 24/6 vừa qua, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa tổ chức thành công Sự kiện Ra mắt Dự án Người Tiên Phong, tiếp nối sự thành công và sự lớn mạnh của Nhịp Cầu Đầu Tư trong 20 năm qua. 

Tại phần Toạ đàm Serial Startup, các diễn giả tham gia chương trình đã có rất nhiều chia sẻ thú vị về câu chuyện khởi nghiệp của chính họ để rồi có những chia sẻ về những bài học kinh nghiệm mà họ rút ra được một cách cô đọng và súc tích nhất. 

Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa tổ chức thành công Sự kiện Ra mắt Dự án Người Tiên Phong. Ảnh: Quý Hòa.
Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư vừa tổ chức thành công Sự kiện Ra mắt Dự án Người Tiên Phong. Ảnh: Quý Hòa.

Khi nhiều người vẫn đang băn khoăn có nên khởi nghiệp hay không, thì ở đâu đó nhiều người vẫn đang tự hỏi liệu mình có quá trẻ hay quá già để khởi nghiệp hay không? 

Trả lời cho những thắc mắc này, ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Founder Gostream cho hay, theo thống kê của Google, độ tuổi startup thành công nhiều nhất sẽ rơi vào khoảng 35 đến 45 tuổi. 

Ông Liêm đã kể câu chuyện của chính bản thân mình khi vô tình đọc được cuốn sổ của ông ngoại. Ông Liêm cho hay mình là người may mắn khi đọc được cuốn sổ đó. “Ông ngoại của mình là Giáo sư toán, và trước đây cũng là hiệu trưởng thứ hai của Trường Quốc học Huế. Ông ngoại của mình có một cuốn sổ, và thường ghi lại những gì xảy ra trong cuộc sống. Trong cuộc đời của mình, cứ có chuyện gì hay thì ông lại ghi vào sổ. Và mình cứ nhớ mãi là mình vô tình lật ra một trang có đường parabol, trong đó ông ghi rất là rõ trong cuộc đời của con người, giai đoạn rực rỡ nhất của các bạn, nó sẽ nằm trong khoảng từ 35 cho tới 45 tuổi. Đó là 10 năm rực rỡ nhất trong cuộc đời của các bạn, bởi vì đó là giai đoạn hội tụ đủ cả thể lực và trí lực”, ông Liêm nói. 

Ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Founder Gostream chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Quý Hòa.
Ông Phạm Ngọc Duy Liêm, Founder Gostream chia sẻ tại Tọa đàm. Ảnh: Quý Hòa.

Chia sẻ thêm, ông Liêm cho rằng trước 35 tuổi, thể lực của các bạn có thể rất là tốt nhưng trí lực bạn chưa đủ. Sau 45 tuổi, trí lực của bạn có thể rất là tốt, nhưng thể lực lại không được như trước nữa. Do đó, theo quan điểm cá nhân của mình, ông Liêm cho rằng độ tuổi mà khởi nghiệp tốt nhất là trong khoảng 35 tới 45 tuổi, là cái khoảng mà chúng ta vừa đủ kinh nghiệm cũng như có đầy đủ các mối quan hệ. “Khởi nghiệp trong giai đoạn này, xác suất để thành công là cao nhất, cho nên có tuổi mà khởi nghiệp thì mình nghĩ là cũng rất là hợp lý”, ông Liêm nói. 

Có thể bạn quan tâm 

Có nên đầu tư thời kỳ suy thoái?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới