Hủy
Doanh Nghiệp

3M: Thị trường Việt Nam tăng trưởng 18,49%

Văn Minh Thứ Năm | 03/05/2018 11:18

Không chỉ doanh số tăng mạnh trong năm ngoái, hãng công nghiệp sở hữu nhiều bằng sáng chế đến từ Mỹ này còn tiếp tục đầu tư mạnh hơn.
 

“Việt Nam là một thị trường rất quan trọng đối với tập đoàn 3M”, bà Tamie Minami, Phó chủ tịch 3M phụ trách thị trường Châu Á khẳng định trong buổi lễ khai trương Trung tâm Kỹ thuật Khách hàng (Customer Technical Center - CTC) mới đây của 3M Vietnam ở TP.HCM.

Năm ngoái, tăng trưởng doanh thu thị trường Việt Nam của 3M lên đến 18,49%, được những người lãnh đạo đánh giá là một con số rất tích cực. Trong năm nay, 3M Vietnam chi khoảng gần nửa triệu USD đầu tư CTC và phòng lab (diện tích 350m2) tại trụ sở mới ở toà nhà Mapletree, TP.HCM. 

Trung tâm CTC là nơi giới thiệu các công nghệ, sản phẩm và đổi mới của 3M dành riêng cho thị trường Việt Nam, là một trong hệ thống 54 Trung tâm kỹ thuật khách hàng trên toàn thế giới. Bà Tamie kỳ vọng CTC TP.HCM sẽ cầu nối giữa chuyên môn về công nghệ và khoa học của 3M với nhu cầu của khách hàng.Trước đó, trong năm ngoái, 3M đã khai trương CTC tại Hà Nội.

Thị trường mở rộng và 3M tiếp tục đầu tư mạnh hơn. Tháng 7 năm ngoái, nhà máy mới của 3M khánh thành ở Khu công nghiệp Long Thành – Đồng Nai với tổng diện tích 5.500 m2, gia công đóng gói sản phẩm phục vụ thị trường nội địa như băng keo và giấy nhám các loại, miếng rửa chén Scotch-BriteTM, giấy ghi chú Post-it@, keo dán Command,...

3M: Thi truong Viet Nam tang truong 18,49%
Phim cách nhiệt là sản phẩm của 3M được biết đến nhiều ở Việt Nam

Theo bà Tamie, triết lý kinh doanh của 3M là luôn cải tiến và đổi mới. Hằng năm, khoảng 6% doanh thu toàn cầu được đầu tư vào nghiên cứu và phát triển. “Các chuyên viên kỹ thuật của 3M Việt Nam được tạo điều kiện để tiếp cận và gặp gỡ với hơn 8.000 chuyên viên kỹ thuật trên toàn thế giới, tìm hiểu học hỏi về những cải tiến mới nhất để áp dụng cho thị trường Việt Nam”, bà Tamie cho biết. Hiện 3M sở hữu nền tảng 46 nguyên tố công nghệ và hơn 100.000 bằng sáng chế.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, 3M sở hữu hơn 60.000 sản phẩm phục vụ qua 5 nhóm ngành hàng Chăm sóc sức khoẻ, Tiêu dùng, An toàn và hiển thị, Công nghiệp, Điện, điện tử và viễn thông. Ở Việt Nam, 3M được biết đến phổ biến với sản phẩm phim cách nhiệt và băng keo. Tuy nhiên, hãng này còn rất nhiều sản phẩm khác và dự định đều sẽ ra mắt tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới