Hủy
Doanh Nghiệp

6 tháng đầu năm, AGD dự kiến đạt hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận

Thứ Sáu | 20/07/2012 13:15

AGD đã lên kế hoạch mở rộng thêm 60 ha diện tích ao nuôi trong năm nay.
 

Ông Nguyễn Tùng Dương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng (mã AGD) đã có cuộc trao đổi với phóng viên báo Đầu tư chứng khoán.

Theo ông Dương, hiện nay, trong cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu của AGD, thì cá tra đông lạnh chiếm 55%, nghêu chiếm 30%, còn lại là các mặt hàng khác.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, AGD đạt hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận. Năm nay, doanh thu của Công ty có thể sẽ cao hơn 10% so với năm 2011, nhưng lợi nhuận nhiều khả năng không đạt bằng. Trong năm nay, kim ngạch xuất khẩu của AGD dự kiến đạt trên 45 triệu USD, tăng 25% so với năm 2011.
 
Trong cơ cấu thị trường xuất khẩu của AGD, thị trường EU chiếm 60%, Nam Mỹ chiếm 10%, Trung Đông chiếm 15% và châu Á chiếm 15%. Công ty đang tìm hiểu để xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong thời gian gần, có thể bắt đầu từ tháng 8. Nếu thị trường Mỹ tăng trưởng nhanh, công ty sẽ giảm xuất khẩu sang châu Âu. Tuy nhiên, AGD đang chờ quyết định của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) giảm thuế bán phá giá cá tra rồi mới có quyết định chính thức.

Hiện tại, AGD đang chủ động trên 80% nguồn nguyên liệu. AGD đã lên kế hoạch mở rộng thêm 60 ha diện tích ao nuôi trong năm nay. Đại hội cổ đông năm 2012, cổ đông của AGD cũng đã thông qua kế hoạch mở rộng nhà máy và xây dựng vùng nuôi cá 130 ha tại Bến Tre vào năm 2013.

Nguồn vốn đầu tư khoảng 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, để thực hiện đầu tư, công ty phải chờ nguồn vốn được huy động từ đợt phát hành 3 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, hiện công ty đang đàm phán với các đối tác.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới