Hủy
Doanh Nghiệp

ACB khởi kiện công ty con của ITD

Thứ Sáu | 31/05/2013 07:39

Phiên tòa xét xử sẽ được mở vào ngày 10/6.
 

Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD) công bố thông tin về quyết định của Tòa án.

Theo đó, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã khởi kiện CTCP Thiết bị điện Thạch Anh (QEC) trong đóITD là doanh nghiệp có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ kiện này. Ngày 10/6/2013, phiên tòaxét xử sẽ được mở với nguyên đơn, bị đơn và người có liên quan nói trên.

QEC là công ty con của ITD, trong đó ITD sở hữu 40,16% vốn thông qua đầu tư trựctiếp và gián tiếp, nắm giữ 75% quyền biểu quyết trong QEC. Tại thời điểm 30/9/2013, QEC phát sinhlỗ và nợ ngắn hạn lớn hơn tài sản ngắn hạn.

Theo báo cáo hợp nhất có soát xét, ITD có số dư 1 khoản vay dài hạn trị giá 53,4 tỷ đồng tạingày 30/9/2013. Đây là khoản vay từ ACB với hạn mức tín dụng lần lượt 26,8 tỷ đồng, 25 tỷ đồng và8,2 tỷ đồng. Khoản vay dài hạn này được đảm bảo bằng tài sản cố định hữu hình, quyền sử dụng đấtcủa QEC và 1,2 triệu cổ phần CTCP Kỹ thuật Điện Toàn Cầu, thuộc sở hữu của ITD.

Khoản vay nói trên do QEC vay ACB để xây dựng nhà máy. Ngày 22/9/2012, ACB đã thông báo choQEC yêu cầu chấm dứt các hợp đồng trước hạn và thanh toán tổng số tiền vay nói trên.

Ngoài ra, QEC còn có khoản vay ngắn hạn với ACB trị giá 5,3 tỷ đồng và ACB cũng có yêu cầuchấm dứt hợp đồng trước hạn và thanh toán tổng số tiền vay nói trên.

Vấn đề nảy sinh ở đây là tình hình và hoạt động tài chính của QEC đang gặp khó khăn, HĐQT côngty này đang trong quá trình lựa chọn phương án tối ưu để giải quyết dự án nhà máy công ty nhằm giảmthiểu thiệt hại cho cổ đông. Kiểm toán cho rằng, "khả năng tiếp tục hoạt động của QEC tại thời điểmnày là không chắc chắn".

Trong trường hợp QEC không có khả năng tiếp tục hoạt động sẽ ảnh hưởng trọng yếu đến tình hìnhtài chính của ITD. ITD cho biết sẽ công bố thông tin đầy đủ khi có kết luận của Tòa án.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới