Hủy
Doanh Nghiệp

ACB phải bàn giao mặt bằng hội sở chính

Thứ Năm | 14/03/2013 08:34

Theo Sở Xây dựng TPHCM, không có cơ sở để giải quyết kiến nghị của ACB được sử dụng mặt bằng này cho đến khi có phán quyết của tòa án.
 

Sở Xây dựng TPHCM vừa có văn bản báo cáo UBND TPHCM về xử lý mặt bằng tại số 446-448 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, hiện là hội sở giao dịch chính của Ngân hàng Á Châu ( ACB).

Theo đó, không có cơ sở để giải quyết kiến nghị của ACB được tiếp tục sử dụng mặt bằngnày cho đến khi có phán quyết của tòa án về các tranh chấp liên quan đến việc sở hữu căn nhà.

Căn nhà 446-448 Nguyễn Thị Minh Khai được xác lập sở hữu Nhà nước, sau đó Công ty Quản lý kinhdoanh nhà TPHCM ký hợp đồng cho ACB thuê. Sau khi phát sinh tranh chấp, Bộ Xây dựng đã yêu cầu xóaviệc xác lập sở hữu Nhà nước đối với căn nhà. Bộ cũng đề nghị TPHCM thanh lý hợp đồng thuê nhà, giaotrả phần nhà đất ACB đang sử dụng cho chủ sở hữu.

Sau đó, phía ACB gửi công văn kiến nghị được tạmtiếp tục sử dụng phần nhà đất trên cho đến khi có phán quyết của tòa án. ACB cho rằng việc bàn giaomặt bằng hội sở giao dịch chính trong thời điểm này sẽ gây ngộ nhận tiêu cực cho khách hàng, ảnhhưởng đến ACB nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng cho rằng phần diện tích ACB đang sử dụng tại địa điểm trên không phải làtài sản của ACB. Do vậy việc thanh lý hợp đồng thuê, bàn giao mặt bằng lại cho Công ty Quản lý Kinhdoanh nhà TPHCM không tạo ra thông tin tiêu cực. Ngân hàng chỉ bàn giao mặt bằng cho Công ty Quản lýkinh doanh nhà, không phải bàn giao cho chủ sở hữu. Do đó việc giải quyết các tranh chấp liên quanđến căn nhà và việc ACB phải bàn giao diện tích nhà đất là hai vụ việc khác nhau.

"ACB phải có trách nhiệm bàn giao mặt bằng trên cho Công ty Quản lý kinh doanh nhà. Còn việc bàngiao mặt bằng cho ai là việc của công ty này, không liên quan đến ACB" - Sở Xây dựng nêu.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới