Hủy
Doanh Nghiệp

ACB sắp chấm dứt hợp đồng với hàng loạt nhân viên thử việc

Thứ Tư | 28/11/2012 10:33

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc ACB cho biết, trong thời gian tới ngân hàng chưa có nhu cầu tuyển thêm người.
 

Trao đổi với Chất lượng Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) cho biết, việc cho nghỉ việc nhiều nhân viên thử việc một phần do không đáp ứng được yêu cầu của ngân hàng.

Mặt khác, ban đầu việc tuyển dụng thêm người của ngân hàng là để phục vụ nhu cầu phát triển trong năm tới. Tuy nhiên, do tình hình kinh tế suy thoái chưa thể phục hồi ngay nên Ngân hàng Nhà nước cũng khuyến khích các ngân hàng không mở thêm phòng giao dịch, chi nhánh. Vì vậy, ACB trong thời gian tới chưa có nhu cầu tuyển thêm người.

Khi được hỏi về con số nhân viên thử việc sẽ bị chấm dứt hợp đồng, ông Toại cho biết hiện chưa nắm số liệu cụ thể. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của Chất lượng Việt Nam, riêng khu vực Hà Nội, con số này lên khoảng 50 người.

Đối với nhân viên không phải thử việc, đại diện ACB khẳng định, ngân hàng cam kết không sa thải.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2012, số nhân viên tại ACB tăng 629 người nhưng chi phí cho nhân viên thấp hơn so với quý II. Tính đến hết quý III, số nhân viên tại ACB đã vượt 10.000 người. Chi phí hoạt động sau 9 tháng của ACB tăng 41% so với cùng kỳ, trong đó chi phí cho nhân viên tăng 50% lên trên 1.500 tỷ đồng.

Nguồn Chất lượng Việt Nam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới