Hủy
Doanh Nghiệp

ACV chưa đủ điều kiện niêm yết HOSE

Thứ Tư | 28/06/2017 10:42

Sáu tháng đầu năm, ACV đạt 7.286 tỷ đồng doanh thu và 2.298 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành lần lượt 55% và 63% kế hoạch cả năm.
 

Sáng nay (28/6), Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về kế hoạch niêm yết lên sàn chứng khoán TPHCM (HOSE), đại diện ACV cho biết doanh nghiệp này chưa đủ điều kiện lên sàn.

ACV chính thức đi vào hoạt động theo doanh nghiệp cổ phần từ ngày 1/4/2016, đến hết năm 2016 thì tròn 9 tháng. Hiện nay trong cơ chế hoạt động và phương án cổ phần của công ty thì khu bay vẫn đang thuộc cơ chế quản lý nhà nước. Kiểm toán đang kiến nghị Nhà nước có quyết định nhanh chóng về quản lý khu bay, vì vậy, điều kiện lên sàn HOSE chưa đủ. ACV sẽ nhanh chóng thúc đẩy vấn đề này, sẽ sớm báo cáo cổ đông, vị này cho biết.

Về công tác đàm phán với Tập đoàn Hàng không Paris (ADP), đến ngày 31/3/2017 đã hết thời gian đàm phán chiến lược. ACV đã Báo cáo bộ GTVT và Chính phủ về kết quả đàm phán, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Hiện nay, ACV đang chờ ý kiến cuối cùng của Chính phủ.

Theo phương án phê duyệt cổ phần công ty mẹ của Cảng hàng không, ACV sẽ bán 20% cho cổ đông chiến lược, trong đó có 17% cổ phần Nhà nước và 3% phát hành thêm. 

Sáu tháng đầu năm, ACV đạt 7.286 tỷ đồng doanh thu, đạt 55% kế hoạch; 2.298 tỷ đồng lợi nhuận, đạt 63% kế hoạch cả năm. 

Kế hoạch năm 2017, ACV dự tính sẽ đạt doanh thu gần 13.294 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.669 tỷ đồng. Kế hoạch này chưa tính đến ảnh hưởng của chênh lệch tỷ giá do đánh giá lại các khoản mục tiền tệ có gốc ngoại tệ, mà chủ yếu là khoản nợ vay ODA bằng đồng yen Nhật.

Trong năm 2017, ACV cũng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng hàng không với số vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý là dự án đầu tư mở rộng nhà ga hành khách quốc tế giai đoạn 2, mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không Tân Sơn Nhất với tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

HĐQT cũng trình cổ đông bầu bổ sung một thành viên HĐQT là ông Lại Xuân Thanh. Ông Thanh hiện là Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Đồng thời, HĐQT trình miễn nhiệm ông Nguyễn Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐQT thôi làm thành viên HĐQT để nghỉ hưu theo chế độ.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới