Hủy
Doanh Nghiệp

Agifish không nằm trong danh sách tăng thuế của DOC

Thứ Hai | 18/03/2013 10:25

DOC đã thay đổi quốc gia tham chiếu để tính mức phá giá. Tuy nhiên, AGF không chịu ảnh hưởng từ việc này, mức chịu thuế vẫn là 0,02 USD/kg.
 

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Thủy sản An Giang (Agifish - AGF) công bố thông tin bất thường về kết quả áp thuế chống bán phá giá của Bộ thương mại Mỹ (DOC).

Ngày 14/3 vừa qua, Bộ thương mại Mỹ (DOC) công bố kết quả cuối cùng dợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 8 (POR8) giai đoạn từ 1/8/2010 đến 31/7/2011 đối với mặt hàng cá tra philê đông lạnh của Việt nam xuất khẩu sang Mỹ.

Theo DOC, sở dĩ các mức thuế chống bán phá giá đối với cá tra philê Việt Nam thay đổi nhiều như vậy, là do Mỹ thay đổi quốc gia tham chiếu để tính mức phá giá, từ Bangladesh sang Indonesia. Đây là nước có sản lượng cá tra nuôi không đáng kể nên giá thành sản xuất của nước này cao hơn rất nhiêu so với của Việt Nam.

Riêng công ty Agifish, không có tên trong danh sách bị đơn của đợt xem xét lần này (POR8) nên vẫn chịu mức thuế của đợt xem xét trước đó (POR7) là 0,02 USD/kg, chứ không phải 0,77 USD/kg. Hoạt động sản xuất kinh doanh của AGF vẫn bình thường, không bị ảnh hưởng bởi phán quyết trên.

Nguồn Khampha/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới