Hủy
Doanh Nghiệp

AhaMove chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch Corona

Mai Hân Thứ Năm | 13/02/2020 16:30

Giữa mùa dịch Corona, AhaMove đã đưa ra loại hình vận chuyển mới giúp người dân dễ dàng hơn khi mua các mặt hàng như khẩu trang, nước rửa tay khử khuẩn.
 

Dịch corona đang diễn biến ngày càng phức tạp, nhu cầu về các mặt hàng phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, xịt khử khuẩn luôn ở trong tình trạng cháy hàng khiến người dân không phải lúc nào cũng mua được. 

Ghi nhận tại các nguồn phát thuốc, những mặt hàng nói trên cũng có lượng dự trữ ở mức rất nhỏ, không đủ để cung ứng ra thị trường trong những ngày đầu bùng dịch. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp cá nhân đã vào cuộc, sản xuất khẩu trang, nước rửa tay để cung ứng cho thị trường. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn mà người dân gặp phải đó là phải xếp hàng quá lâu và lượng mua được rất ít và không phải ai cũng có đủ thời gian để xếp hàng dài. 

 

Chị Mạc Tuyết Ngân (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết: “Vừa qua, khi dịch corona bùng lên, tôi phải nhờ cả bạn mình ra xếp hàng để có thể mua được thêm nước rửa tay, khẩu trang nhưng thực sự xếp hàng quá lâu. Tôi tranh thủ thời gian nghỉ trưa nhưng xếp hàng gần hết thời gian mà vẫn chưa đến lượt mình mua nên đành phải đi về”.

Trước sự bùng phát nhanh chóng của dịch bệnh virus Corona, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng chống đại dịch, đơn vị vận chuyển AhaMove đã đưa ra dịch vụ mới mang tên Mua Hộ, bắt đầu thực hiện tại TP.HCM từ ngày 12/02/2020. 

Mua Hộ là một dịch vụ đặc biệt của AhaMove được triển khai trong thời điểm đại dịch Corona đang ngày tăng tới chóng mặt. Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng trong việc phòng chống và đẩy lùi đại dịch, AhaMove hy vọng rằng dịch vụ mới này có thể hỗ trợ tối đa khách hàng mua các đồ khẩn thiết phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay, cồn sát khuẩn…

 

Không chỉ thế, các đơn hàng không thể được đặt đồng thời mà chỉ khi đơn hàng của người mua đã thông báo hoàn thành thì mới có thể mua tiếp với đơn hàng sau. Đây là một động thái rất tích cực khi vừa hỗ trợ được người dân tối đa lại vừa chia sẻ cùng với cộng đồng của AhaMove. Theo đó, các mặt hàng hỗ trợ mua hộ sẽ là khẩu trang y tế, khẩu trang vải, nước rửa tay, cồn sát khuẩn 70 độ. Để sử dụng dịch vụ này, người dân chỉ cần truy cập vào ứng dụng hoặc trang website của AhaMove. Sau khi người dân lựa chọn sản phẩm có trên hệ thống, các tài xế nhận đơn sẽ di chuyển đến nhà thuốc để mua hàng và giao đến tận địa chỉ. Để tránh tình trạng mua gom hàng, mua số lượng nhiều để tích trữ, dịch vụ này chỉ hỗ trợ người dân lựa chọn mua với số lượng 1 sản phẩm cho 1 mặt hàng trên một đơn hàng. 

Anh Lê Quốc Đại (Quận 3, TP HCM) cho biết: “Tôi vẫn hay sử dụng dịch vụ của AhaMove khi cần vận chuyển trong thành phố. Hôm nay cần chuyển đơn hàng thì tôi thấy có thêm dịch vụ mua hộ này rất hay. Cá nhân tôi đánh giá đây là việc làm rất tích cực, thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng. Tuần trước, tôi vừa phải xếp hàng hơn 1 tiếng mới mua được 1 hộp khẩu trang y tế cho gia đình thì hôm nay tôi chỉ cần lựa chọn mua trên ứng dụng rồi đợi tài xế mang tới tận nhà”.
 

 

Trong bối cảnh các mặt hàng phòng dịch đang trở thành cơn sốt, AhaMove hiện có trên 100.000 tài xế, trong đó lượng tài xế hoạt động trong ngày lên tới 10.000 người đảm bảo giao nhận nhanh chóng, kịp thời cho người dân. 

Đại diện của AhaMove thông tin thêm, thời gian nhận hàng của người dân được đảm bảo với tốc độ giao nhận cao nhất. Đây là nỗ lực của doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng để phòng chống dịch. Tuy nhiên, hiện nhu cầu của người dân rất lớn và nguồn hàng của các nhà thuốc cũng không đầy đủ, nên đại diện doanh nghiệp cũng rất mong muốn khách hàng thông cảm nếu như không thể đặt được hàng. Đặc biệt, dịch vụ này AhaMove không thu phí hoa hồng của tài xế.

Trong thời gian đầu, “Mua Hộ” sẽ được triển khai tại 3 quận nội thành TP.HCM, bao gồm: Quận 1, Quận 3, Quận 10 và khu vực lân cận. AhaMove cho biết sẽ sớm mở rộng dịch vụ ra các khu vực khác để kịp thời giải quyết nhu cầu mua các sản phẩm phòng dịch Corona.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới