Hủy
Doanh Nghiệp

Alphanam muốn hủy niêm yết tự nguyện để tập trung phát triển dài hạn

Thứ Sáu | 12/04/2013 10:38

ALP cho biết, chiến lược của công ty khiến báo cáo tài chính nhận các khoản lỗ hợp nhất và ALP muốn hủy niêm yết để tránh ảnh hưởng uy tín.
 

Công ty cổ phần đầu tư Alphanam ALP công bố quyết định của Hội đồng quản trị ngày 11/4.

ALP thông qua kế hoạch sáp nhập các công ty con thuộc lĩnh vực Xây dựng, Giao thông, Cơ điện thành Alphanam E&C và sơ đồ tổ chức và hoạt động của Alphanam E&C.

ALP sẽ đầu tư để trở thành cổ đông nắm chi phối (tối thiểu 75%) cổ phần của Công ty cổ phần Đồng xanh. Công ty này là chủ sở hữu hợp pháp nhà máy cồn Ethanol Đại Tân.

Hội đồng quản trị công ty thông qua nội dung về tờ trình xin hủy niêm yết tự nguyện cổ phiếu ALP tại Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ALP, hoạt động chính của công ty hiện nay là đầu tư tài chính, chủ yếu là nghiệp vụ mua bán sáp nhập doanh nghiệp.Mục tiêu đầu tư là các công ty đang hoạt động thua lỗ có ngành nghề thuộc trọng tâm chiến lược phát triển của công ty.

Do các công ty mục tiêu có kết quả kinh doanh thua lỗ trong ngắn hạn nên số liệu báo cáo tài chính hợp nhất của Alphanam trong ngắn hạn sẽ luôn nhận lỗ hợp nhất từ các công ty con khi công ty mẹ nâng tỷ lệ sở hữu tại các công ty lỗ.

Sau khi hủy niêm yết, Alphanam sẽ không chịu áp lực đối với những mục tiêu ngắn hạn, tập trung phát triển cho những chiến lược, mục tiêu và lợi ích dài hạn.

Ngoài ra, Alphanam cho biết, mục tiêu niêm yết là huy động vốn từ thị trường chứng khoán để đáp ứng chiến lược phát triển kinh doanh, nhưng công ty đánh giá mục tiêu này không thể thực hiện được tại thời điểm hiện tại cũng như trong thời gian tới.

Nguồn Dân Việt/Alphanam


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới