Hủy
Doanh Nghiệp

Ấn tượng Hội nghị Đa phương thường niên lần V “Nối dài tác động”

Thùy Linh Thứ Sáu | 27/08/2021 10:51

Ấn tượng Hội nghị Đa phương thường niên lần V “Nối dài tác động”.

Hội nghị nối kết hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, nhà thiện nguyện, cơ quan truyền thông và chính phủ cùng hướng đến mục tiêu chung.
 

Ngày 26 và 27/8 Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng LIN (LIN Center) tổ chức Hội nghị Đa phương lần thứ V với chủ đề “Nối dài tác động”. Hội nghị quy tụ nhiều lãnh đạo đến các tổ chức phi lợi nhuận, nhà thiện nguyện của các tổ chức cộng đồng, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước như Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững, Blue Dragon, KPMG Việt Nam, Unilever Việt Nam, Nestlé Việt Nam, Đại học Fulbright Việt Nam… Sự kiện còn có sự tham gia của bà Julianne Cowley - Tổng Lãnh sự Úc tại TP HCM và bà Marija Ralic - Manager APAC - Google.org.

Trong 2 ngày, 3 yếu tố then chốt cho quá trình xây dựng và thắt chặt quan hệ hợp tác đa phương gồm: Tầm nhìn, Gắn kết, Tác động và Học hỏi đã được thảo luận sôi nổi, đưa ra nhiều giải pháp để áp dụng vào thực tế.

Theo các diễn giả, nền móng vững chắc của mối hợp tác phát triển bền vững là khi các bên cùng có chung tầm nhìn và hướng về mục tiêu cụ thể. Chính điều đó thôi thúc các nhà lãnh đạo lan tỏa mục tiêu chung, định hướng và truyền cảm hứng cho các nhân sự, cộng sự, thúc đẩy họ vượt ra ngoài tư lợi. Thiết lập mục tiêu, nhận diện cơ hội và thách thức; xây dựng chiến lược phù hợp… là kim chỉ nam để mỗi bước đi của doanh nghiệp, tổ chức vững chắc hơn. Người tham dự có cơ hội lắng nghe câu chuyện thực tế của các lãnh đạo trong chiến lược xây dựng mục tiêu cho mối quan hệ hợp tác hiệu quả, lâu dài tại phiên thảo luận cấp cao “Thiết lập tầm nhìn và tư duy” vào ngày 26/8.

Phiên thảo luận
Phiên thảo luận "Thiết lập tầm nhìn và tư duy".

Trong ngày 27/8, nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng hữu ích thu hút sự quan tâm như workshop Nghệ thuật hợp tác - Quản lý Kỳ vọng, Vai trò và Trách nhiệm; Nguồn lực cho thay đổi tích cực: tối đa hóa mạng lưới hỗ trợ; Truyền thông Sáng tạo và Vận động công chúng. Tại đây, các diễn giả chính và người tham dự có thể kết nối gần hơn, cùng tham gia tập huấn về kỹ năng thực tế trong quản lý dự án.

Những mục tiêu, hoạt động gắn kết ở phần một, hai còn được hiện thực hóa trong phần ba “Tác động và học hỏi”. Bàn tròn thảo luận trong ngày 27/8 là nơi các diễn giả chia sẻ về việc thắt chặt quan hệ đối tác trong cuộc khủng hoảng do Covid-19. Xây dựng mối quan hệ hợp tác dựa trên niềm tin càng đặc biệt quan trọng tại bối cảnh hiện tại. Bởi dịch bệnh có thể làm giảm bớt sự tin tưởng, khiến mọi người do dự khi ra quyết định đúng lúc kịp thời.

 

Bà Lâm Ngọc Thảo, Giám đốc điều hành LIN Center chia sẻ “Bên cạnh những thách thức từ vấn đề xã hội, môi trường thì dịch bệnh khiến cho các quốc gia đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp, đa chiều hơn nữa.

Hội thảo đóng vai trò là cầu nối tích cực gắn kết nhiều doanh nghiệp, tổ chức nhằm đưa ra giải pháp hiệu quả hơn, tác động mạnh mẽ hơn ở nhiều lĩnh vực trong bối cảnh hiện tại và tương lai. Tôi tin trên cơ sở niềm tin và sự phối hợp nguồn nhân lực dồi dào từ nhiều phía sẽ thật sự nối dài tác động, tạo nên sự khởi sắc cho tất cả các hoạt động hướng đến tác động xã hội và phát triển bền vững”.  

Hội nghị năm nay kết thúc bằng sự kiện giao lưu - kết nối trực tuyến giúp người tham gia có cơ hội gặp gỡ các đối tác tiềm năng và xây dựng mối quan hệ hợp tác để tạo ra tác động tích cực và ý nghĩa cho xã hội. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham gia chia sẻ của 13 dự án cộng đồng. Với mỗi phiếu bình chọn của khách mời tham dự dành cho chia sẻ của mỗi dự án, LIN Center sẽ trích 100.000 VNĐ từ tiền bán vé để gửi đến dự án tương ứng. Người tham gia cũng có thể đóng góp cho các dự án thông qua LIN Center.

Thông qua 2 ngày hội nghị, người tham dự có cơ hội đúc rút ra những bài học bổ ích từ các diễn giả hàng dâu. Cách tiếp cận mới trong hợp tác đa phương từ kinh nghiệm và câu chuyện thực tế của các diễn giả là một trong những thành công của hội nghị lần này.

Hội Nghị Đa Phương Thường Niên lần V “Nối dài tác động” đã khép lại. Song hội nghị vẫn sẽ tiếp tục với sứ mệnh chia sẻ ý tưởng và mở ra những cơ hội tuyệt vời cho các mối quan hệ hợp tác đa phương, từ đó kiến tạo những hoạt động cộng đồng ý nghĩa vì một Việt Nam phồn thịnh và phát triển bền vững.

Để tìm hiểu về hội nghị năm nay, vui lòng xem thêm thông tin Tại đây


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới