Hủy
Doanh Nghiệp

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo: Có tên trong hồ sơ Panama là bình thường

Thứ Ba | 10/05/2016 13:50

Theo Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico Nguyễn Thị Phương Thảo, do quá trình đầu tư mua công ty ở nước ngoài nên tên bà xuất hiện trong danh sách này.
 

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc có tên trong danh sách người Việt Nam tại hồ sơ Panama, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sovico cho biết:

"Năm 2005, công ty của chúng tôi có chủ trương đầu tư về Việt Nam. Sovico Corporation PTE Ltd đã thắng thầu quốc tế để mua lại toàn bộ phần vốn góp từ các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun (Hong Kong) để trở thành nhà đầu tư nước ngoài thay thế các công ty thuộc tập đoàn Lai Sun là Furama và Best City Finance, chiếm 75% vốn tại Công ty liên doanh Khu du lịch Bắc Mỹ An (Furama Resort)".

"Đây là các thủ tục thông qua đấu thầu quốc tế, kế thừa pháp nhân ở nước ngoài, công khai, minh bạch, phù hợp với luật pháp nước sở tại”.

Theo bà Phương Thảo, công ty Furama đã có từ năm 1992, do Lai Sun (Hong Kong) thành lập. Việc các tập đoàn thành lập các công ty ở nước ngoài để đầu tư là hình thức phổ biến trên thế giới.

“Việc chúng tôi mua lại các công ty này vào năm 2005 cũng là bình thường.  Chúng tôi là các nhà đầu tư mới thay thế cho các nhà đầu tư trước đó".

"Do công ty Furama vốn đã nằm trong danh sách công ty do Mossad tư vấn nên khi chúng tôi mua lại thì xuất hiện tên Sovico Pte Ltd trong danh sách cũng là bình thường, cũng như các cá nhân là lãnh đạo của công ty chúng tôi như là tôi và ông Nguyễn Thanh Hùng thì cũng xuất hiện theo”.

“Tôi không ngạc nhiên khi bên cạnh Furama của còn có địa chỉ một số khách sạn nước ngoài khác tại Việt Nam cũng như tên một số các cá nhân khác, do các nhà đầu tư nước ngoài có những mô hình đầu tư và cử người lãnh đạo tương đối giống nhau”.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, theo hồ sơ Panama vừa được Hiệp hội Các nhà báo Điều tra Quốc tế (ICIJ) công bố, trong danh sách dữ liệu có thể tìm kiếm được 189 cá nhân và tổ chức có liên quan đến Việt Nam. 

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới