Hủy
Doanh Nghiệp

Bảo hiểm SHB-Vinacomin sẽ tổ chức ĐHCĐ bất thường trong tháng 10

Thứ Sáu | 05/10/2012 12:56

Tại Đại hội thường niên hồi tháng 5, cổ đông SVIC đã phủ quyết gần như toàn bộ nội dung do các khoản đầu tư chưa rõ ràng.
 

Công ty cổ phần Bảo hiểm SHB-Vinacomin (SVIC) thông báo thay đổi ngày tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào tháng 10 thay vì 15/9.

Được biết, tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra hôm 4/5, cổ đông của SVIC đã phủ quyết gần như toàn bộ nội dung mà ban lãnh đạo đưa ra. Cụ thể, cổ đông đã không thông qua báo cáo của Hội đồng quản trị về đánh giá thực trạng quản lý kinh doanh, không thông qua báo cáo của Ban kiểm soát về kết quả kiểm tra, giám sát hoạt động của công ty năm 2011. Đại hội cũng không thông qua kết quả kinh doanh năm 2011 đã được kiểm toán bởi Ernst & Young, và không thông qua kế hoạch năm 2012.

SVIC được thành lập vào cuối năm 2008, có trụ sở chính tại phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội.

Theo thông tin trên báo Đầu tư chứng khoán, nguyên nhân dẫn tới việc phủ quyết tờ trình của cổ đông lớn là do nhóm cổ đông này đề nghị làm rõ các khoản đã đầu tư, do hoạt động đầu tư của công ty chưa rõ ràng, chưa có báo cáo đánh giá kết quả đầu tư năm 2011.

Theo báo cáo bán niên soát xét năm 2012 của Bảo hiểm SHB-Vinacomin, tại ngày 30/6, công ty có 110 tỷ đồng tiền gửi vào Công ty tài chính cổ phần Điện lực Hà Nội và 10 tỷ đồng vào Công ty tài chính cổ phần Sông Đà. Ngoài ra, đáng chú ý, SVIC có khoản đầu tư trái phiếu hơn 30 tỷ đồng vào Công ty cổ phần Sông Đà - Thăng Long (mã STL) đã quá hạn thanh toán.

Cụ thể, SVIC mua lượng trái phiếu của STL với tổng số tiền là 30 tỷ đồng. Lượng trái phiếu này đáo hạn vào ngày 19/8, tuy nhiên tới thời điểm lập báo cáo tài chính soát xét là ngày 29/8, SVIC vẫn chưa thu hồi được gốc và lãi cuối cùng với số tiền lần lượt là 30 tỷ đồng và 4,74 tỷ đồng. SVIC đã phải trích lập dự phòng 33,33% đối với gốc trái phiếu và 100% lãi trái phiếu.

Ngoài ra, SVIC đầu tư 108 tỷ đồng, tương đương với 36% vốn điều lệ vào trái phiếu của các công ty chưa niêm yết. Trong đó, SVIC đầu tư 53 tỷ đồng vào trái phiếu của Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái , đầu tư 25 tỷ đồng vào trái phiếu của công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh và 30 tỷ đồng vào Công ty cổ phần tập đoàn Đầu tư và thương mại Thăng Long. Các khoản đầu tư trên không được thuyết minh chi tiết trong báo cáo tài chính năm 2011.

Nguồn : SVIC
Nguồn : SVIC

6 tháng đầu năm 2012, SVIC đạt doanh thu thuần 163,9 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 25,2 tỷ đồng, tăng 50%.

Ngày 2/10 vừa qua, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đã phải hủy bỏ phiên đấu giá 5,94 triệu cổ phiếu SVIC của Vinacomin do không có nhà đầu tư tham dự.

Nguồn Khampha/SVIC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới