Hủy
Doanh Nghiệp

BĐS cao cấp: Dự án có bản sắc ‘hái quả ngọt’

Thứ Tư | 12/08/2015 16:20

Sự hồi phục của phân khúc cao cấp đến từ sự khởi sắc chung của toàn thị trường, phần khác từ các đòn bẩy chính sách.
 

Tiếp nối xu hướng từ đầu năm, thị trường BĐS cao cấp đang ngày càng thể hiện sức hấp dẫn khi hàng loạt dự án được mở bán gần đây luôn tạo được sức hút mạnh mẽ. Thậm chí, đã có những dự án số khách hàng tìm đến lên đến con số hàng nghìn - điều hiếm thấy ở phân khúc này suốt vài năm qua.

Căn hộ cao cấp tiếp tục thống lĩnh

Sôi động cả về số lượng mở bán và lượng giao dịch là điểm nổi bật dễ thấy trên thị trường BĐS cao cấp suốt hơn 2 quý qua, đặc biệt là tại thị trường TP. HCM. Có thể kể đến những dự án tiêu biểu như Vinhomes Central Park, Masteri Thảo Điền, Scenic Valley, Angia Riverside, Golf Park ... Bên cạnh đó, số lượng giao dịch thành công trên thị trường cũng rất khả quan. Cụ thể, theo báo cáo của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, chỉ tính riêng trong tháng 7/2015, tại TP. HCM có khoảng 1.750 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Ghi nhận của đơn vị nghiên cứu và tư vấn thị trường bất động sản CBRE Việt Nam cũng cho thấy, tại thị trường TP. HCM, các dự án cao cấp dẫn đầu về số lượng hàng được chào bán ra thị trường, hầu hết đều tọa lạc tại các vị trí có hạ tầng mới, hiện đại hoặc gần sông. Hiện nay, các chủ đầu tư tiếp tục tung ra sản phẩm cao cấp và sức tiêu thụ vẫn rất cao (đạt trên 50%).

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Giám đốc Bộ phận Tư vấn công ty Savills Việt Nam cũng nhận định, luôn có một nhu cầu tiềm năng nhất định của phân khúc căn hộ cao cấp tại TP. HCM – nơi được xem là tập trung của nhiều cư dân thu nhập cao, lối sống hiện đại cũng như là có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc lâu dài. Những tiện ích đi kèm và chất lượng xây dựng được chú trọng hơn, đem lại sự thuận tiện cho người ở và nâng cao giá trị cho phân khúc căn hộ cao cấp. Điều này dự báo sẽ còn tiếp tục trở thành xu hướng trong thời gian tới khi báo cáo 7 tháng đầu năm 2015 của TP. HCM cho thấy, đây là địa phương đứng đầu trong thu hút FDI với 2,4 tỷ USD.

BDS cao cap: Du an co ban sac ‘hai qua ngot’
Tọa lạc ngay cạnh sông Sài Gòn, với chỉ 2 phút đến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, 3 phút đến khu đô thị mới Thủ Thiêm và 4 phút đến trung tâm quận 1, Landmark 81 sở hữu một vị trí đẹp bậc nhất Sài Gòn.

Sức hút từ những điểm nhấn

Theo các chuyên gia BĐS, điều này sẽ tạo nên những cơ hội tuyệt vời cho BĐS cao cấp, đặc biệt là những dự án đẳng cấp, được chủ đầu tư chăm chút. Đơn cử như tòa tháp Landmark 81 thuộc khu đô thị Vinhomes Central Park của Vingroup, chỉ trong buổi ra mắt đã thu hút đến 1.300 khách hàng, nhà đầu tư khắp cả nước tham dự - một con số ấn tượng từ trước đến nay. Đặc biệt trong số đó có rất nhiều nhà đầu tư là người nước ngoài, một tín hiệu cho thấy nguồn cầu BĐS cao cấp sẽ gia tăng đột biến trong thời gian tới.

Theo các chuyên gia BĐS, sự hồi phục của phân khúc cao cấp suốt một năm qua một phần đến từ sự khởi sắc chung của toàn thị trường, phần khác từ các đòn bẩy chính sách, đặc biệt là chính sách rộng mở cho người nước ngoài và Việt kiều sở hữu nhà ở. Trong sự khởi sắc chung đó, những dự án độc đáo, khác biệt, chất lượng cao đến từ các chủ đầu tư uy tín đã thực sự hái “quả ngọt”.

Tòa tháp Landmark 81 được đề cập ở trên có thể coi là ví dụ điển hình cho nhận định này. Tọa lạc ngay cạnh sông Sài Gòn, với chỉ 2 phút đến tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, 3 phút đến khu đô thị mới Thủ Thiêm và 4 phút đến trung tâm quận 1, Landmark 81 sở hữu một vị trí đẹp bậc nhất Sài Gòn. Bên cạnh đó, bên trong tòa nhà xanh tiết kiệm năng lượng lớn nhất Việt Nam là quy mô của một “thành phố trong lòng thành phố” gồm đầy đủ các phân khu chức năng ưu việt. Tòa nhà có thể coi là một “thiên đường mua sắm” - nơi hội tụ của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. Khu khách sạn 5 sao với những trải nghiệm đẳng cấp và xa hoa cũng trở thành 1 điểm nhấn đắt giá. Landmark 81 cũng sở hữu các tiện ích hấp dẫn hàng đầu như hệ thống gym diện tích 3.000m2, hệ thống hồ bơi hơn 1.000m2, bao gồm hồ bơi vô cực với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra sông Sài Gòn, liên hoàn với hồ bơi có mái che cùng bể jacuzzi hiện đại, công viên ven sông có diện tích lên tới 14ha rộng nhất Sài Gòn…

Không dừng lại ở đó, cuộc sống ở Landmark 81 được xem là hoàn mỹ khi các tiện ích nhỏ nhất cũng được chủ đầu tư để tâm chăm chút như hầm gửi xe thông minh, nhà sinh hoạt cộng đồng, cây xanh tại các cụm căn hộ, sảnh lounge sang trọng, an ninh và hệ thống camera giám sát 24/7… Đặc biệt, mật độ xây dựng chỉ chiếm khoảng 16% của Vinhomes Central Park cũng là một trong những nguyên nhân khiến Landmark 81 được thêm điểm cộng hấp dẫn khách hàng.

Có thể nói, sức hút của Landmark 81 là bản tổng hòa các yếu tố từ thiết kế, tiến độ, vị trí, thương hiệu doanh nghiệp… Để có được điều này là những nỗ lực không nhỏ của chủ đầu tư. Thậm chí nhiều chuyên gia BĐS đã đánh giá, thương hiệu của chất lượng đỉnh cao từ các dự án mà Vingroup đã thực hiện trước đó như Royal City, Vinhomes Riverside, Times City, Vinpearl Premium… đã khiến cho sức hấp dẫn của Vinhomes Central Park nói chung và Landmark 81 nói riêng tăng lên gấp bội.

BDS cao cap: Du an co ban sac ‘hai qua ngot’
Mật độ xây dựng chỉ chiếm khoảng 16% của Vinhomes Central Park cũng là một trong những nguyên nhân khiến Landmark 81 được thêm điểm cộng hấp dẫn khách hàng.

Nhiều nhà đầu tư cũng khẳng định, trong thời điểm hiện tại, đầu tư mua nhà tại một dự án không chỉ đơn thuần là mua nhà mà còn là “mua” cả sự an toàn và tín nhiệm mà chủ đầu tư mang lại. Vingroup đã đáp ứng được điều đó. Và đây cũng là xu hướng chung trên thị trường BĐS cao cấp, nơi mà cung cách kinh doanh “ăn xổi” sẽ không còn chỗ đứng. Điều này sẽ tạo một lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường này phát triển bền vững và thăng hoa hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới