Hủy
Doanh Nghiệp

Bến Tre trao quyết định đầu tư 7 dự án điện gió

Thứ Năm | 20/07/2017 14:48

Nhiều dự án điện gió quy mô và vốn đầu tư lớn được triển khai tại huyện Bình Đại, nơi có tiềm năng về nguồn năng lượng tự nhiên của Bến Tre.
 

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bến Tre đã được tổ chức vào hôm nay (20/7). Tại hội nghị này, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đã công bố và trao quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án điện gió. 

Trong số này, có nhiều dự án điện gió quy mô và vốn đầu tư lớn được triển khai tại huyện Bình Đại, một trong ba huyện ven biển, có tiềm năng về nguồn năng lượng tự nhiên của tỉnh Bến Tre.

Tiêu biểu là dự án Nhà máy Điện gió Bình Đại của Công ty Cổ phần Điện gió Mê Kông - thành viên của Tập đoàn TTC. Dự án có quy mô công suất 30MW và 15 tuabin gió, dự kiến sẽ được đưa vào vận hành phát điện giai đoạn 2019 - 2020.

Hiện TTC đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh khi đang lên kế hoạch triển khai 20 dự án điện mặt trời.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, thông qua Công ty Cổ phần Năng lượng TTC, tập đoàn TTC cũng ký hợp tác với CTCP Đầu tư Phát triển Saigon Co.op nhằm lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái tole tại Trung tâm Thương mại Sense City Bến Tre, với tổng công suất 588kWp. Đây được xem là Trung tâm Thương mại lớn đầu tiên sử dụng năng lượng sạch, năng lượng mặt trời tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới