Hủy
Doanh Nghiệp

Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hợp tác với Johns Hopkins Medicine International

Thái Dương - Bảo Hân Thứ Tư | 14/12/2022 13:02

Vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) và Johns Hopkins Medicine International ký kết hợp tác giai đoạn 2. Ảnh: Quý Hòa.

Cái bắt tay cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
 

Hợp tác với Johns Hopkins Medicine International là bước đi quan trọng nhằm thực hiện sứ mệnh mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn Mỹ ngay tại Việt Nam của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).

Vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) và Johns Hopkins Medicine International ký kết hợp tác giai đoạn 2, thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài. Cũng tại sự kiện này, AIH chính thức công bố đạt được chứng nhận JCI ngay trong đợt thẩm định đầu tiên.
Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Tổng Giám đốc AIH và ông Laurent Moreau, Phó Chủ tịch Global Initiatives, Johns Hopkins Medicine International đã chia sẻ với NCĐT về chặng đường hợp tác vừa qua và các kế hoạch sắp tới.

Vì sao AIH lại chọn theo tiêu chuẩn y tế Mỹ? Và vì sao Johns Hopkins Medicine International và AIH quyết định hợp tác với nhau?

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh: Ngay từ những ngày đầu thành lập, AIH xác định sứ mệnh mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Mỹ cho bệnh nhân và gia đình sống tại Việt Nam. Bởi vì đây là tiêu chuẩn cao nhất trong y tế trên thế giới.

Tôi nhận thấy đội ngũ y bác sĩ của Việt Nam nói chung và AIH nói riêng có trình độ chuyên môn cao nhưng họ chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến, những kiến thức và nghiên cứu mới của thế giới. Trong khi đó, Johns Hopkins Medicine International là một trong những hệ thống y tế hàng đầu thế giới về nghiên cứu, đào tạo lâm sàng với hơn 100 năm kinh nghiệm.

Chúng tôi mong muốn hợp tác với họ để tiếp cận với nền y học tiên tiến nhất thế giới, để học hỏi tiêu chuẩn Mỹ trong hoạt động chăm sóc bệnh nhân và quản lý vận hành. Việc hợp tác với Johns Hopkins Medicine International giúp chúng tôi đảm bảo đi đúng lộ trình chuẩn Mỹ và đem lại những điều tốt nhất cho bệnh nhân.

Ông Laurent Moreau: Cả Johns Hopkins Medicine International và AIH có những điểm chung về giá trị cốt lõi, đó là luôn đặt an toàn bệnh nhân lên hàng đầu. Cả hai có cùng mục tiêu cải thiện sức khỏe cộng đồng bằng cách thiết lập những tiêu chuẩn toàn diện trong đào tạo, nghiên cứu và chăm sóc y tế. Với sự hợp tác này, đôi bên đã tương trợ lẫn nhau, chung tay vì lợi ích và sự an toàn của bệnh nhân nói riêng và hệ thống y tế nói chung.

Gần đây nhất, AIH đã đạt được “Con dấu vàng” JCI - chứng nhận chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Ảnh: Quý Hòa
Gần đây nhất, AIH đã đạt được “Con dấu vàng” JCI - chứng nhận chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Ảnh: Quý Hòa

Ông/bà có thể chia sẻ những thành quả nổi bật cũng như khó khăn trong 4 năm hợp tác vừa qua, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19?

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh: Sau 4 năm hợp tác, thương hiệu AIH  đã nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân. Tôi nghĩ đó là phần thưởng quý giá nhất. Nhờ sự hỗ trợ và tư vấn của Johns Hopkins Medicine International, AIH đã có những thay đổi tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn cho bệnh nhân, chuẩn hóa quy trình chăm sóc lâm sàng và quản lý vận hành.

Gần đây nhất, AIH đã đạt được “Con dấu vàng” JCI - chứng nhận chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu. Việc đạt được chứng nhận JCI là trái ngọt cho sự quyết tâm và nỗ lực của tập thể nhân viên toàn bệnh viện. Đây cũng là minh chứng cho sự cam kết chất lượng dịch vụ vượt trội trong việc đảm bảo an toàn và chăm sóc bệnh nhân.

Ông Laurent Moreau: AIH và Johns Hopkins Medicine International luôn hợp tác chặt chẽ với nhau để đạt được các mục tiêu chung. Đại dịch COVID-19 có thể gây ra một số cản trở nhất định trong những hoạt động trực tiếp nhưng cả hai bên vẫn luôn cập nhật và trao đổi thông tin trong suốt thời gian đó đồng thời đưa ra những phương pháp trao đổi kiến thức mới trên nền tảng webinar hay tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo trực tuyến, và lên kế hoạch cho các hoạt động trực tiếp ngay khi có thể.

Chứng nhận chất lượng JCI có ý nghĩa như thế nào đối với AIH? 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh: Mỗi quốc gia đều có những tiêu chuẩn riêng về y tế. JCI là chuẩn y tế của Mỹ, áp dụng cho các tổ chức y tế và bệnh viện bên ngoài nước Mỹ. Tiêu chuẩn JCI được cập nhật liên tục dựa trên sự giám sát, đánh giá quá trình vận hành, chăm sóc bệnh nhân hằng ngày và xu hướng phát triển của y học thế giới.

Từ đó, JCI sẽ có những thay đổi, chuẩn hóa quy trình mỗi 3 năm một lần nhằm giúp các cơ sở khám chữa bệnh hạn chế những sai sót y tế và giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân. Việc đạt được chứng nhận JCI là thành quả từ nỗ lực của tập thể AIH. Con dấu vàng JCI không phải là một giải thưởng, đạt được rồi không có nghĩa là dừng lại và “ngủ quên trên chiến thắng” mà còn một chặng đường dài phía trước mà cả tập thể AIH bắt buộc phải kiên định bước tiếp.

Chứng nhận JCI có thể sẽ không giúp AIH tăng doanh thu hay thu hút thêm khách hàng do hiện chưa có nhiều người biết đến tiêu chuẩn này. Hơn nữa, chúng tôi cũng không làm điều đó vì doanh thu hay lợi nhuận mà vì muốn nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đặt yếu tố an toàn bệnh nhân lên hàng đầu. Những gì thuộc về an toàn bệnh nhân thì bao nhiêu tiền cũng phải đầu tư.
 
Hai bên kỳ vọng gì cho giai đoạn hợp tác sắp tới? 

Ông Laurent Moreau: Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì và cải tiến các tiêu chuẩn đã đặt ra. Hai bên sẽ làm việc và phối hợp chặt chẽ để cùng tìm ra những vấn đề cần cải thiện và có những giải pháp kịp thời. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về chất lượng chăm sóc y tế và an toàn bệnh nhân.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh:  Trong giai đoạn hợp tác tiếp theo, hai bên sẽ có những điều chỉnh nhằm tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, quản lý vận hành; cùng với đó là chuyển giao kiến thức và kỹ thuật tiên tiến từ hệ thống y tế Mỹ cho các bác sĩ, đặc biệt chú trọng ở các chuyên khoa mũi nhọn của AIH là Sản Phụ khoa, Nhi - Sơ sinh, Ngoại Tổng quát, Thận Niệu - Nam khoa và Tiêu hóa  - Gan mật.

Chiến lược sắp tới của AIH là chuẩn hóa chất lượng, làm sao cho tất cả các bệnh nhân đến AIH đều có cùng một trải nghiệm, từ điều trị đến chăm sóc. Việc chuẩn hóa dịch vụ nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân, không chỉ về không gian trải nghiệm mà còn về chuyên môn của các bác sĩ, điều dưỡng và chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đó là những lợi ích mà bệnh nhân được hưởng từ sự hợp tác với Johns Hopkins Medicine International hay việc đạt được chứng nhận JCI - các tiêu chuẩn Mỹ mà AIH kiên định theo đuổi.  Chúng tôi hy vọng khi có bất kỳ vấn đề về sức khỏe, mọi người sẽ nghĩ ngay đến AIH.
 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới