Hủy
Doanh Nghiệp

BI Private Equity đầu tư 521 tỷ đồng vào mỏ Núi Pháo

Thứ Tư | 17/04/2013 08:52

BI Private Equity New Markets II K/S chi 521 tỷ đồng mua cổ phần của Masan Resources, với giá mua 32.744 đồng/cổ phần.
 

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2012 của Công ty cổ phần Tập đoàn Ma San, sau ngày kết thúc niên độ tài chính, Ma San đã có giao dịch với cổ đông thiểu số trong Công ty cổ phần Tài nguyên Ma San.

Ma San cho biết, vào ngày 25/1/2013, BI Private Equity New Markets II K/S, một công ty đầu tư được quản lý bởi BankInvest, đã mua cổ phiếu ưu đãi bắt buộc chuyển đổi của Công ty cổ phần tài nguyên Ma San (Masan Resources).

Tổng số tiền chi cho giao dịch là 521 tỷ đồng, giá mua là 32.744 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu ưu đãi bắt buộc chuyển đổi này sẽ được thanh toán cổ tức từ 3% đến 10%/năm trên tổng số tiền đầu tư và bắt buộc chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông trong vòng 4 năm.

Nguồn: Báo cáo tài chính 2012 của Ma San
Nguồn: Báo cáo tài chính 2012 của Ma San

Masan Resources là công ty quản lý Công ty TNHH khai thác và chế biến khoáng sản Núi Pháo. Theo kế hoạch, trung tuần tháng 4, dự án Mỏ đa kim Núi Pháo sẽ hoàn thành và đi vào sản xuất. Dự án sẽ hoạt động trong vòng khoảng 20 năm, kể từ năm 2014 đơn vị sẽ đầu tư chế biến sâu trước khi xuất khẩu.

Theo đánh giá của Masan, Núi Pháo là một trong những mỏ có trữ lượng vonfram (được sử dụng trong thép, siêu hợp kim trong công cụ cắt, tuabin, sợi tóc bóng đèn) lớn nhất thế giới, chỉ sau những mỏ tại Trung Quốc.

Tập đoàn này ước tính, khi đi vào sản xuất, Núi Pháo sẽ tạo ra doanh thu khoảng 400-500 triệu USD và lợi nhuận trước thuế, lãi và khấu hao (EBITDA) khoảng 250-300 triệu USD mỗi năm.

Trong suốt vòng đời dự án, Núi Pháo dự kiến mang lại doanh thu khoảng 6 tỷ USD và EBITDA hơn 3 tỷ USD (dựa trên giá cả, chi phí thiết kế và tỷ lệ thu hồi vào tháng 12/2011).

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới