Hủy
Doanh Nghiệp

Bí quyết giúp Unilever và Pepsico Foods "thắng đậm" tại Vietnam HR Awards 2022

Hoàng Kim Thứ Năm | 24/11/2022 08:00

Unilever Việt Nam nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc nhất bảng A tại Vietnam HR Awards 2022

Hạnh phúc toàn diện (Well-being) của nhân sự không phải một khái niệm mơ hồ, mà là một chuỗi các niềm vui được tìm thấy trong các khía cạnh thường ngày.
 

Không hẹn mà gặp, các chiến lược nhân sự chiến thắng Vietnam HR Awards 2022 đều có một điểm chung: hướng đến niềm vui và hạnh phúc toàn diện cho người lao động. Và 2 gương mặt xuất sắc nhất trong hành trình này đã gọi tên Unilever Việt Nam và PepsiCo Foods Việt Nam. 

Unilever và Pepsico Foods chinh phục người lao động ra sao?

Hạnh phúc toàn diện (Well-being) của nhân sự không phải một khái niệm mơ hồ, mà là một chuỗi các niềm vui được tìm thấy trong các khía cạnh thường ngày. Unilever Việt Nam và PepsiCo Foods Việt Nam đã hiện thực hóa điều đó khi theo đuổi trọng điểm này trong các chính sách, chương trình nhân sự, góp phần giúp cả hai doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” của giải thưởng Vietnam HR Awards 2022. 

Sau nhiều biến cố, người lao động đang chuyển trọng tâm từ các phúc lợi cơ bản sang yêu cầu các gói lợi ích phát triển năng lực chuyên môn toàn diện hơn. Theo LinkedIn Workplace Learning Report 2022, động lực hàng đầu giúp người lao động cảm thấy hạnh phúc đến từ việc môi trường học hỏi và phát triển. Vì lẽ đó, trong chiến lược của cả 2 doanh nghiệp trên, yếu tố phát triển kỹ năng, chuyên môn cho nhân viên được đẩy mạnh. 

Tại Unilever Việt Nam, đó là chương trình đào tạo và phát triển mang tên “Learning Fest": Tạo dựng môi trường giúp nhân viên trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn, khơi dậy và thúc đẩy tinh thần tự học. Bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam chia sẻ: “Thế giới luôn biến động và thay đổi, doanh nghiệp cần liên tục học hỏi. Việc tạo điều kiện để nhân viên học tập cũng là một phần để mang đến những giá trị tích cực cho doanh nghiệp.”

PepsiCo Foods Việt Nam chinh phục người lao động bằng những chương trình biến nơi làm việc thành một phần trong cuộc sống.
PepsiCo Foods Việt Nam chinh phục người lao động bằng những chương trình biến nơi làm việc thành một phần trong cuộc sống.

Một điểm khác biệt của 2 doanh nghiệp chính là không chỉ dừng lại ở việc khơi dậy cảm hứng làm việc tích cực, 2 đơn vị mở rộng định nghĩa về “nơi làm việc" - một nơi có thể đem đến hạnh phúc toàn diện của một con người, giúp làm mờ đi lằn ranh giữa công việc và cuộc sống. Cụ thể, PepsiCo Foods Việt Nam duy trì Happy Friday để tất cả nhân viên cùng nhau ăn uống và trò chuyện tâm tình về một tuần làm việc đã qua. Bên cạnh đó, sự cố gắng của mỗi nhân sự đều được ghi nhận theo một cách đặc biệt tại Appreciation Day - ngày tri ân những nỗ lực đóng góp của nhân viên. Ở đây, gia đình và người thân của nhân viên sẽ được chứng kiến giây phút vinh danh và hành trình cố gắng của họ. 

Bà Lê Thu Thủy – Phó Chủ tịch HĐQT SeABank - nhà tài trợ giải thưởng - chia sẻ: “Tại SeABank, chúng tôi tạo nên sự khác biệt từ đội ngũ nhân sự gắn kết, đam mê và khát vọng dựa trên nền tảng chính sách nhân sự và môi trường làm việc bình đẳng, tôn trọng, sẻ chia và thấu hiểu. Để thực hiện được điều đó chiến lược nhân sự cần kết hợp của cả lý trí và trái tim để có thể trao tặng những giá trị hữu hình và niềm tin tới đội ngũ để họ tự tin sáng tạo, cống hiến bằng đam mê và khai phá, tạo nên những giá trị mới không chỉ cho tổ chức mà cho chính bản thân mình. Chúng tôi tin rằng đây là nhân tố quan trọng nhất cho chiến lược phát triển bền vững của Ngân hàng. Những giá trị mà chiến lược nhân sự của SeABank hướng tới cũng là những giá trị chúng tôi tìm thấy ở Vietnam HR Asia Awards và đó là lý do để SeABank lựa chọn đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua."

Vietnam HR Awards 2022: Hướng đến những giá trị bền vững hơn

Vietnam HR Awards 2022 còn là diễn đàn để 10 diễn giả hàng đầu trong đa lĩnh vực (kinh doanh, nhân sự, văn hóa, âm nhạc,…) chia sẻ về cách kiến tạo niềm vui cho người lao động.
Vietnam HR Awards 2022 còn là diễn đàn để 10 diễn giả hàng đầu trong đa lĩnh vực (kinh doanh, nhân sự, văn hóa, âm nhạc,…) chia sẻ về cách kiến tạo niềm vui cho người lao động.

Ngoài 2 doanh nghiệp chiến thắng ở hạng mục cao nhất, lễ trao giải Vietnam HR Awards 2022 còn vinh danh 13 doanh nghiệp và 2 nhà lạnh đạo xuất sắc ở 6 hạng mục. Không dừng lại ở một cuộc tranh tài giữa các doanh nghiệp có hoạt động nhân sự nổi bật tại Việt Nam, giải thưởng là cơ hội để giới thiệu đến cộng đồng doanh nghiệp những phát kiến, chiến lược nhân sự hướng đến những giá trị bền vững, nhằm xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc hơn, cấp tiến hơn cho lao động Việt. 

Ông Trần Thanh Tân, Phó Chủ Tịch Dragon Capital Việt Nam – nhà tài trợ chiến lược của Vietnam HR Awards 2022 chia sẻ: “Chính nhờ mạnh dạn “tái suy xét”, theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững và lấy nhân viên làm trọng tâm trong các chính sách nhân sự, nhiều doanh nghiệp đã gia tăng sự hài lòng của nhân viên, giúp doanh nghiệp hoạt động gắn kết và hiệu quả hơn. Đây cũng chính là điểm chung của các doanh nghiệp chiến thắng giải thưởng Vietnam HR Awards năm nay và tôi tin cũng là xu hướng chi phối chiến lược nhân sự trong thời gian tới.”

Khởi động từ năm 2014, sở hữu tiêu chí chấm giải minh bạch cùng một hội đồng thẩm định là các chuyên gia hàng đầu, Vietnam HR Awards được ví như “Oscar” giới nhân sự, tìm kiếm và tôn vinh những chiến lược nhân sự mang bản sắc Việt, phù hợp với tình hình thực tế đồng thời cập nhất những xu hướng nhân sự mới mẻ trên thế giới. 

Trải qua 5 mùa giải, Vietnam HR Awards do Báo Lao động và Xã hội và Talentnet tổ chức đã khẳng định được vị thế định hướng và kết nối cộng đồng nhân sự Việt Nam.
Trải qua 5 mùa giải, Vietnam HR Awards do Báo Lao động và Xã hội và Talentnet tổ chức đã khẳng định được vị thế định hướng và kết nối cộng đồng nhân sự Việt Nam.

Đi qua 5 mùa giải, bà Tiêu Yến Trinh, Phó Trưởng ban thường trực BTC Vietnam HR Awards 2022, Tổng Giám đốc Công ty Talentnet nhận định, Vietnam HR Awards không đơn thuần là giải thưởng mà còn là sân chơi để các doanh nghiệp chia sẻ, đóng góp và tổng kết chặng đường phát triển thông qua các hoạt động nhân sự. “Sứ mệnh của giải thưởng là tạo ra những giá trị, kết nối cộng đồng nhân sự Việt Nam, lan tỏa thông điệp về sự đầu tư nguồn nhân lực và phát triển bền vững. Cuộc thi chính là cơ hội để doanh nghiệp nhìn nhận và đúc kết kinh nghiệm. Qua đó doanh nghiệp đạt được thành quả và có cái nhìn tổng quan về chiến lược nhân sự để vượt qua các giai đoạn tiếp theo và mang lại giá trị thực sự cho đời sống người lao động Việt Nam.” – bà Trinh chia sẻ. 

Xem danh sách thắng giải và tải ngay Cẩm nang Nhân sự từ Vietnam HR Awards 2022 tại đây: http://bit.ly/3GGWarx 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới