Hủy
Doanh Nghiệp

Bịa đặt giá cả hàng hóa có thể bị phạt 150 triệu đồng

Thứ Hai | 04/03/2013 09:03

 

Hành vi đưa tin thất thiệt về thị trường, giá cả, hàng hóa, dịch vụ gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường có thể bị phạt 30 – 150 triệu đồng.

Quy định trên được nêu trong dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, phí, lệ phí và hóa đơn vừa được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến nhân dân.

Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 30 – 50 triệu đồng đối với các cá nhân có hành vi bịa đặt, loan tin, đưa tin không đúng sự thật về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường.

Khung phạt 30 – 50 triệu đồng cũng được đề xuất áp dụng đối với các hộ kinh doanh có hành vi trên. Còn đối với doanh nghiệp có hành vi này, mức phạt được đề xuất là 100 – 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đề xuất xử phạt từ 100 – 150 triệu đồng đối với cơ quan thông tin đại chúng, các tổ chức có liên quan có hành vi bịa đặt, loan tin, đưa tin không đúng sự thật về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, dịch vụ trên phương tiện thông tin đại chúng như báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử hoặc các ấn phẩm thông tin khác gây tâm lý hoang mang trong xã hội và bất ổn thị trường.

(Theo Chinhphu.vn)


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới