Hủy
Doanh Nghiệp

BIDV ký thỏa thuận hợp tác với ngân hàng Johnan Shinkin Nhật Bản

Thứ Tư | 26/03/2014 17:21

Johnan Shinkin Bank là Ngân hàng thứ 2 trong hệ thống Shinkin Bank kí kết Biên bản ghi nhớ với BIDV.
 

Ngày 24/03, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã BID) đã tổ chức Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ với Ngân hàng Johnan Shinkin, Nhật Bản. Ngay sau lễ kí kết, BIDV cũng có chương trình làm việc với Đoàn 20 doanh nghiệp của Nhật Bản là khách hàng của Johnan Shinkin Bank.​

Theo thỏa thuận hợp tác, BIDV sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản là khách hàng của Johnan Shinkin Bank khi hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Cụ thể như mở tài khoản thanh toán, cấp tín dụng và các dịch vụ khác như dịch vụ chi hộ, thanh toán lương… BIDV cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc tư vấn thông tin về môi trường kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam, các quy định của pháp luật Việt Nam đối với đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, các tư vấn về kế toán, thuế…

Johnan Shinkin Bank là Ngân hàng thứ 2 trong hệ thống Shinkin Bank kí kết Biên bản ghi nhớ với BIDV; đồng thời đây cũng là lần kí kết thứ 3 của BIDV đối với Hệ thống Shinkin Bank của Nhật Bản, bao gồm: MOU giữa BIDV với Ngân hàng Shinkin trung ương (tháng 4/2013); MOU giữa BIDV với Gifu Shinkin Bank (tháng 12/2013).

Nhật Bản là nước viện trợ ODA nhiều nhất cho Việt Nam. Hiện nay Nhật Bản có hơn 2.000 doanh nghiệp, trong đó phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động tại Việt Nam.

Johnan Shinkin là Ngân hàng lớn thứ hai trong hệ thống các ngân hàng hợp tác xã Shinkin Bank, với mạng lưới gồm 85 chi nhánh trên toàn Nhật Bản. Johnan Shinkin Bank được thành lập từ năm 1945, hiện có tổng tài sản khoảng 38,9 tỷ USD, vốn chủ sở hữu đạt 2,03 tỷ USD, tiền gửi là 36,5 tỷ USD, tiền vay là 20,3 tỷ USD, hoạt động như một ngân hàng hợp tác xã và thương mại, chuyên cung cấp sản phẩm dịch vụ bao gồm tiền gửi và cho vay, ngân hàng thương mại, thị trường tiền tệ và ngoại hối, chủ yếu phục cụ cư dân địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ trong vùng (qui mô các doanh nghiệp có vốn điều lệ <900 triệu Yên, tương đương khoảng 9 triệu USD).

Nguồn Dân Việt/BIDV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới